menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tủ Sách Quản Trị Kinh Doanh 24HMoney

HBR – Truyền thông giao tiếp: Cuốn sách bạn nên đọc ít nhất 1 lần

HBR – Truyền thông giao tiếp là cuốn sách gồm tuyển tập 10 bài viết nhất định phải đọc trên tạp chí Harvard Business Review về chủ đề trình bày thuyết phục và giao tiếp thành công nơi công sở. Cuốn sách sẽ chỉ cho bạn cách để có thể chiếm lấy trái tim khán giả; xoay chuyển những việc chưa ngã ngũ và “biến địch thành bạn”.

Nghệ thuật thuyết phục và ứng dụng chúng một cách khoa học

Như chính tên gọi của mình, cuốn sách mang đến những câu chuyện hết sức thuyết phục và đầy lý lẽ để khẳng định về tầm quan trọng của giao tiếp và thuyết trình. 10 bài viết đã đi chi tiết, sâu kỹ các góc cạnh liên quan tới nghệ thuật thuyết phục và tài năng ngoại giao của con người, để khi đọc đến trang cuối cùng, mỗi người đều sẽ có cho mình những đúc rút thật giá trị và hữu ích.

Mời bạn trải nghiệm HBR – Truyền thông giao tiếp TẠI ĐÂY.

Trước hết, những chuyên gia gạo cội về truyền thông đã chỉ ra cho chúng ta rằng: Lãnh đạo doanh nghiệp, hay những người lãnh đạo nói chung – đối tượng của các cuộc thuyết trình và giao tiếp – thường có một kiểu quyết định mặc định thuộc 1 trong 5 nhóm sau: Người lôi cuốn; Người tư duy; Người hoài nghi; Người theo gót và Người kiểm soát.

Ví dụ như người lôi cuốn sẽ là những người nhiệt tình, cuốn hút, vui chuyện và thích chi phối. Trong khi đó, người hoài nghi là người hay đòi hỏi, thiếu tính xây dựng, hay bốc đồng, nổi loạn… Và với mỗi một nhóm người lãnh đạo này thì các chuyên gia đã tìm hiểu ra điểm mạnh, điểm yếu của họ để bạn có thể nắm được, có phương thức thuyết trình sao cho phù hợp để thuyết phục một cách hoàn hảo nhất.

HBR – Truyền thông giao tiếp: Cuốn sách bạn nên đọc ít nhất 1 lần
Trọn bộ 9 cuốn được 24HMoney mua bản quyền và tặng độc giả hoàn toàn miễn phí

Nhưng đó mới chỉ là một bước khởi đầu, bởi còn rất nhiều các yếu tố khác chi phối cuộc đối thoại, buổi thuyết trình của bạn. Vậy nên, để biến giao tiếp trở thành một môn nghệ thuật mà bạn có thể thực hành một cách thành thạo thì lời khuyên là hãy tiếp tục lật giở những trang tiếp theo để nắm được cách thức ứng dụng kỹ năng thuyết phục một cách khoa học, biết được nguyên lý cơ bản để gia tăng các mối quan hệ, đưa cuộc trò chuyện lên cao trào và khiến cho đám đông sẵn sàng thuận theo bạn.

Có 5 nguyên lý cơ bản để bạn gia tăng sức thuyết phục trước đám đông, xoay chuyển những việc chưa ngã ngũ hay đôi khi có thể “biến địch thành bạn” được chỉ ra là: Sự yêu mến; Có đi có lại; Bằng chứng xã hội; Nhất quán; Thẩm quyền. Ở mỗi một nguyên lý, các chuyên gia đều lý giải và dùng những luận chứng thuyết phục, đi cùng ví dụ minh họa sống động, khiến người đọc dễ dàng hình dung và liên tưởng.

Giao tiếp khéo léo và loại bỏ áp lực khỏi những cuộc trò chuyện căng thẳng

Thông qua cuốn sách, các tác giả đã nhấn mạnh một điều: Giao tiếp không chỉ đơn giản là nói ra điều bạn muốn nói! Bởi rõ ràng, mỗi hoàn cảnh, mỗi bối cảnh không gian, thời gian khác nhau thì cách bạn nói sẽ là khác nhau, và trong thời khắc quan trọng, như một buổi họp cuối cùng để đưa ra các quyết định về cải tổ công ty, buổi họp với đối tác và bạn cần thuyết phục họ lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp, thì cách bạn trình bày vấn đề ra sao là điều hết sức quan trọng.

Mọi ngôn từ phải được nói ra theo một cách nhất định với tông giọng, tốc độ phát âm và cường độ âm thanh phù hợp. Mặc dù thừa nhận rằng mọi người thường cân nhắc trước những gì phải nói nhưng các chuyên gia vẫn đưa ra cảnh báo rằng: Chúng ta hiếm khi nghĩ đến việc nói ra như thế nào, trừ khi rơi vào 1 hoàn cảnh cụ thể cần rất nghiêm túc, ví dụ một cuộc phỏng vấn xin việc hay 1 buổi đánh giá thành tích gắt gao. Phong cách ngôn ngữ là điểm đặc trưng trong cách sử dụng lời nói của mỗi người, bao gồm cách nói trực tiếp hoặc gián tiếp, nhịp độ nói và quãng nghỉ, lựa chọn từ ngữ và việc sử dụng những thành tố bổ trợ như câu nói đùa, hình thái tu từ, các câu chuyện, câu hỏi, lời xin lỗi…

Có thể thấy những khác biệt đôi chút trong phong cách trò truyện cũng có thể tác động đáng ngạc nhiên đến người tham gia hội thoại, và đó là điều mà các tác giả muốn gửi gắm đến người đọc.

HBR – Truyền thông giao tiếp: Cuốn sách bạn nên đọc ít nhất 1 lần
Cuốn sách bạn nên đọc ít nhất 1 lần

Đặc biệt, trong cuộc sống, những cuộc trò chuyện căng thẳng là không thể tránh khỏi và trong kinh doanh, chúng có thể xảy ra, từ việc sa thải 1 thuộc cấp cho đến việc nhận 1 lời khen. Nhưng dù bối cảnh là gì, những cuộc trò chuyện căng thẳng vẫn mang theo gánh nặng cảm xúc.

Tác giả bài viết “Loại bỏ những áp lực khỏi những cuộc trò chuyện căng thẳng” chỉ ra rằng các cuộc trò chuyện căng thẳng không cần phải diễn ra như thế. Mọi cuộc trò chuyện căng thẳng đều có thể được xem như tập hợp của 1 số cuộc đối thoại cơ bản, và mỗi cuộc đối thoại như thế lại có 1 tập hợp các vấn đề riêng. Một vài “bí kíp” đã được chỉ ra, ví dụ như: Hãy xác định những điểm yếu của bạn đối với từng người và từng hoàn cảnh cụ thể. Bạn sẽ tránh đực việc bị cảm xúc khuất phục và từ bỏ những nhu cầu của mình trong suốt cuộc trò chuyện căng thẳng; Hoặc bạn cần biết được bạn sẽ phản ứng như thế nào khi cảm thấy bị tổn thương. Khi biết rõ những vùng nguy hiểm của mình, bạn có thể lường trước những tình huống dễ gây tổn thương cho mình và thay đổi cách phản ứng…

Và nếu bạn đang hay sắp “rơi” vào một cuộc trò chuyện căng thẳng, loay hoay trong một môi trường mới, chưa thể thích nghi, cần thuyết phục đám đông về ý tưởng mới của mình, thì đây chính là cuốn cẩm nang giúp bạn xoay chuyển tình thế và trở nên chủ động trong mọi cuộc giao tiếp. Còn nếu bạn đã là một “kẻ lão làng” trong ngành và muốn trở thành chuyên gia về giao tiếp, truyền thông, thì chắc chắn bạn sẽ tìm thấy nhiều điều thú vị đáng giá thông qua cuốn sách này. Chúc bạn thành công!

Mời bạn đọc sách TẠI ĐÂY.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
14 Yêu thích
8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại