menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Lâm Pro

Nên làm gì với thị trường hiện tại?

Đối với một nhà giao dịch theo xu hướng, đây có lẽ là thời điểm bạn không nên giao dịch. Lý do duy nhất là điểm mua lại thường là đỉnh nhịp hồi và điểm bán lại thường là đáy. Đặc biệt với khái niệm “chọn cổ phiếu mạnh” ở thị trường này là càng dễ toi, đi xa hơn bao giờ hết. Nghĩa là bạn liên tục bị văng ra khỏi cổ phiếu bởi nguyên tắc stoploss. Dòng tiền cũng không mặn mà gì với cổ phiếu mà bạn đang kỳ vọng.

Ngoài ra, dòng tiền không lựa chọn những cổ phiếu tăng trưởng, vì vậy bạn cũng không thể nào ép giao dịch để phải chọn một cổ phiếu không có bất kì yếu tố nào đạt Name Selection (về sức mạnh giá tương đối, về volume và về câu chuyện dẫn dắt…).

Tăng trưởng Lợi nhuận là động lực chính cuối cùng thúc đẩy đằng sau đà tăng giá của cổ phiếu. Với một thị trường mà dòng tiền đang không thể hiện đúng vai trò của nó là chọn ra những cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt thì có lẽ bạn đang ở đúng một thị trường sideway trong thị trường con gấu. Nơi xu hướng tâm lý giảm vẫn đang bao trùm, nhưng rất nhiều cổ phiếu đầu cơ giảm mạnh có trạng thái quá bán phục hồi.

Chúng ta thường hay chăm chăm vào mua bán cổ phiếu và quên mất mình đang di chuyển trong thị trường thế nào, cách đây vài hôm mình mới nhận ra điều này, rằng việc chọn cổ phiếu tăng trưởng và điểm mua đúng của mình dường như không còn thích hợp ở thời điểm hiện tại.

Một số nhà giao dịch lựa chọn cách giao dịch khác là đánh lướt sóng hoặc bắt đáy thì đôi khi lại có lãi. Tuy nhiên mình phải luôn nhắc các bạn trong bất kì trò chơi hay phương pháp giao dịch nào nó luôn không dành cho số đông. Có nghĩa lướt sóng bạn có khả năng lỗ vì không đủ trả phí giao dịch, còn bắt đáy có khả năng bạn sẽ chìm vào đáy tiếp theo của cổ phiếu nếu bạn không đủ thời gian trải nghiệm và thực chiến với phương pháp đó. Nên phải cân nhắc thật kĩ khả năng và tiềm năng giao dịch của bạn! Chứ không hẳn người khác lướt sóng thắng là bạn cũng có thể thắng, hay lưu ý điều này!

Còn đối với mình, ở thời điểm hiện tại quá biến động, dường như để thị trường cần tìm một nhà leader mới cần nhiều thời gian để tiêu thụ và cân bằng những cổ phiếu tốt. Nên tốt nhất vẫn là theo dõi và đợi chờ cho một cơ hội mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Lâm Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
7 Yêu thích
16 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại