menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
TuấnAnh TVI Pro

Nên làm gì trong thị trường gấu?

Nếu đều đặn đầu tư vào một danh mục đa dạng hóa trong nhiều năm, thì bạn không cần phải tự trách bản thân vì nghĩ mình đã mắc sai lầm lớn lúc này. Vì có lẽ cách phản ứng tốt nhất đối với thị trường gấu là kiên trì với kế hoạch ban đầu. Nếu bạn tiếp tục đầu tư chút ít hàng tháng, thì điều an ủi là bạn đang mua được cổ phiếu với giá rẻ hơn.

Nên làm gì trong thị trường gấu?

+ Đánh giá lại rủi ro

Cảm giác bất an cũng có thể hữu ích nếu nó đem lại động lực để bạn xem xét kỹ các khoản đầu tư trong danh mục và mức độ rủi ro của chúng. Giờ là thời điểm tốt để tự hỏi rằng liệu bạn có hài lòng với mức độ rủi ro của danh mục hay không. Câu trả lời sẽ có ích với bạn trong nhiều chu kỳ thị trường, không chỉ trong thời thị trường giá lên.

Một trong những cách để kiểm soát những bất ổn trên thị trường và giảm thiểu biến động là ngừng thực hiện các quyết định “được ăn cả, ngã về không”.

+ Bổ sung các loại tài sản khác

Tiếp theo, trong thị trường gấu, việc đảm bảo danh mục được đa dạng hóa lại càng có ý nghĩa hơn bao giờ hết. Thị trường gấu có thể là cơ hội để mua thêm cổ phiếu với giá rẻ. Cách tốt nhất để đầu tư có thể là chiến lược bình quân giá liên tục. Theo đó, bạn đầu tư một số tiền nhỏ, cố định vào thị trường chứng khoán mỗi tháng bất chấp tin tức truyền thông thảm khốc đến đâu.

Hãy đầu tư vào các cổ phiếu có giá trị và trả cổ tức. Do cổ tức đóng phần lớn trong lợi nhuận từ cổ phiếu nên sở hữu chúng khiến thị trường gấu trở nên ngắn hơn và ít đau đớn hơn.

+ Săn lùng món hời

Nên làm gì trong thị trường gấu?

Thị trường gấu có thể là cơ hội để mua thêm cổ phiếu với giá rẻ. Cách tốt nhất để đầu tư có thể là chiến lược bình quân giá liên tục. Theo đó, bạn đầu tư một số tiền nhỏ, cố định vào thị trường chứng khoán mỗi tháng bất chấp tin tức truyền thông thảm khốc đến đâu.

+ Hạ tỷ trọng margin

Trong thị trường con gấu, đối với các nhà đầu tư có sử dụng margin thì nên hạ tỷ trọng margin, nâng cao tỷ trọng giữ tiền mặt để bảo toàn số vốn của mình. Bởi đến giai đoạn 4 của thị trường con gấu, các mã cổ phiếu sẽ hình thành nền giá. Đây chính là lúc mà các nhà giao dịch cần vốn để mua vào.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
TuấnAnh TVI Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
9 Yêu thích
8 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại