menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

Nên đầu tư bất động sản hay chứng khoán?

Vốn lớn thì chia ra đầu tư cả bất động sản cả chứng khoán, vốn ít thì đầu tư chứng khoán thôi chứ mua một miếng đất cũng mất tiền tỷ

Thị trường bất động sản toàn cầu đang trên đà hồi phục. Thậm chí, thị trường nhà đất đang “sốt” ở một vài quốc gia.

Trong bối cảnh đó, rất nhiều người tỏ ra háo hức về việc tham gia thị trường bất động sản. Họ nghĩ rằng có thể tận dụng những lợi thế khi tỷ lệ thế chấp được giữ ở mức thấp để sở hữu nhà đất. Về lý thuyết, điều này tương đối hợp lý.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ khả năng trả các khoản lãi suất theo thời gian. Ngoài ra, dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa chấm dứt đồng nghĩa với khoản thu nhập của nhiều người hoàn toàn có thể bị ảnh hưởng hoặc tệ hơn là không có thu nhập vì thất nghiệp. Điều này có thể khiến các nhà đầu tư và người mua cần suy nghĩ lại.

Đối mặt với tình trạng đó, nhiều người đã chọn cách đầu tư vào cổ phiếu. Bạn hoàn toàn có thể tham gia thị trường chứng khoán bằng một khoản vốn nhỏ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tính toán được mức độ rủi ro cũng như khả năng sinh lời một cách tương đối chính xác.

Đầu tư bất động sản

Ưu điểm rõ ràng nhất của việc đầu tư bất động sản so với cổ phiếu là sự ổn định. Thị trường bất động sản tương đối ổn định với mức giá có xu hướng tăng theo thời gian. Ngược lại, thị trường chứng khoán thay đổi từng ngày, thậm chí là từng giờ.

Trong vòng 20 năm qua, chúng ta đã chứng kiến ​​ba đợt suy thoái lớn của thị trường chứng khoán: vào năm 2000/2001, 2008 và vào năm 2020. Trong cùng khoảng thời gian trên, thị trường bất động sản chỉ lao dốc đúng một lần vào năm 2008.

Thậm chí, sự sụp đổ đó chỉ diễn ra tại một số quốc gia, chủ yếu là tại Mỹ. Vì vậy, nếu tham gia thị trường bất động sản, bạn có thể yên tâm hơn về các khoản đầu tư trong dài hạn.

Đầu tư chứng khoán

Như đã đề cập, bạn có thể bắt đầu tham gia thị trường chứng khoán với một nguồn vốn nhỏ. Bạn không thể làm điều tương tự nếu muốn đầu tư bất động sản.

Ngoài ra, cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng nhanh chóng. Trên thực tế, không có gì quá ngạc nhiên khi giá cổ phiếu tăng liên tục trong nhiều phiên giao dịch. Điều tương tự hiếm khi xảy ra đối với thị trường bất động sản.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể được hưởng một số ưu đãi về thuế. Cụ thể, tại một vài khu vực, bạn sẽ không phải trả thuế tài sản đối với cổ phiếu.

Cuối cùng, cổ phiếu có nhiều chiến lược đầu tư đa dạng. Việc sử dụng các công cụ chứng khoán phái sinh và các phương pháp phân tích dữ liệu nâng cao với cổ phiếu tương đối dễ dàng. Ngược lại, việc phân tích dữ liệu bất động sản đôi khi gặp rất nhiều rắc rối.

Bạn nên chọn loại hình đầu tư nào?

Mỗi loại hình đầu tư đều có những ưu và nhược điểm riêng. Vì vậy, không thể nhận xét được loại hình nào tốt hơn loại hình nào.

Việc lựa chọn loại hình đầu tư nào phụ thuộc hoàn toàn vào mục đích cá nhân cũng như điều kiện của bạn. Ví dụ, nếu là một người ưa mạo hiểm, có nguồn vốn ban đầu thấp và có khả năng tính toán nhanh nhạy, bạn hoàn toàn có thể thử sức với thị trường chứng khoán. Đây sẽ là nơi đem đến cơ hội rõ ràng những nhà đầu tư như vậy.

Ngược lại, nếu bạn là một người có nguồn vốn dồi dào và muốn lựa chọn một loại hình đầu tư ít biến động, bạn có thể tìm hiểu về thị trường bất động sản. Có rất nhiều phân khúc cũng như cách thức đầu tư khác nhau. Do đó, bạn không nhất thiết bắt buộc phải lựa chọn thị trường nhà đất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại