menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

NATO chuẩn bị bổ sung Phần Lan và Thụy Điển

Các thành viên NATO đã tập hợp xung quanh Phần Lan và Thụy Điển vào Chủ nhật sau khi họ công bố kế hoạch gia nhập liên minh, đánh dấu một sự thay đổi mạnh mẽ khác trong kiến ​​trúc an ninh của châu Âu do cuộc chiến của Nga ở Ukraine.

NATO chuẩn bị bổ sung Phần Lan và Thụy Điển

Nghị viện ở các quốc gia Bắc Âu đang chuẩn bị tranh luận về tư cách thành viên vào sáng thứ Hai, với phần lớn các nhà lập pháp ở mỗi quốc gia hiện ủng hộ giá thầu. Cuối tuần qua, hầu hết các bộ trưởng ngoại giao NATO đã tập trung tại Berlin đều ủng hộ việc mở rộng phía bắc của khối, một quá trình đòi hỏi sự nhất trí của 30 đồng minh.

Với tư cách thành viên NATO “nếu chúng tôi bị tấn công, chúng tôi sẽ nhận được sự giúp đỡ. Nếu một quốc gia thành viên khác bị tấn công, chúng tôi sẽ giúp đỡ ”, Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin nói với các nhà lập pháp hôm thứ Hai. "Các đảm bảo an ninh của NATO sẽ làm tăng đáng kể tác động răn đe đối với hệ thống phòng thủ của Phần Lan."

Bà nói: “Một trong những nhiệm vụ chính của Phần Lan trong NATO là đảm bảo khả năng phòng thủ của mình.

Quốc gia duy nhất lên tiếng quan ngại thừa nhận cặp đôi này là Thổ Nhĩ Kỳ, với Bộ trưởng Ngoại giao Mevlut Cavusoglu không hài lòng rằng Phần Lan và đặc biệt là Thụy Điển đã có những tương tác với các chiến binh người Kurd hoạt động ở miền đông Thổ Nhĩ Kỳ.

Các chính phủ ở Helsinki và Stockholm sẽ gửi đơn đăng ký chính thức của họ tại trụ sở của NATO ở Brussels vào cuối tuần sau khi quốc hội của họ ký kết.

NATO chuẩn bị bổ sung Phần Lan và Thụy Điển

Thổ Nhĩ Kỳ từ lâu đã phàn nàn về sự hợp tác không đủ từ NATO và các đồng minh châu Âu trong cuộc chiến với Đảng Công nhân Kurdistan, hay PKK, tổ chức bị Mỹ và EU coi là tổ chức khủng bố, và YPG, một nhóm liên quan chủ yếu hoạt động ở Syria. .

Con đường trở thành thành viên NATO

1. Quốc gia yêu cầu gia nhập NATO

2. Hội đồng Bắc Đại Tây Dương quyết định có tiếp tục theo yêu cầu hay không

3. Nếu Hội đồng đồng ý, thì quốc gia ứng cử viên sẽ tiến hành các cuộc đàm phán gia nhập NATO về các nghĩa vụ của tư cách thành viên, một quá trình có thể kéo dài ít nhất một ngày.

4. Hội đồng Bắc Đại Tây Dương triệu tập lại để xem xét có nên tiến tới việc gia nhập hay không

5. Nếu được đồng ý, các đồng minh ký nghị định thư gia nhập và quốc gia đó trở thành bên mời chính thức, cho phép họ tham gia hầu hết các cuộc họp của NATO nhưng không có quyền bỏ phiếu.

6. Các đồng minh sau đó cần phê chuẩn hồ sơ dự thầu theo thủ tục quốc gia, một bước có thể mất hàng tháng

7. Quốc gia phê chuẩn hồ sơ dự thầu và nộp cho Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tại Washington, trở thành thành viên chính thức của NATO

Hai bên đã từng là đối tác và được huấn luyện với các lực lượng NATO trong khi vẫn nằm ngoài phạm vi đảm bảo an ninh tập thể của khối này. Bộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Baerbock hôm Chủ nhật đã đi xa khi nói rằng họ đã là "thành viên NATO trên thực tế, chỉ cần không có thẻ thành viên."

Điều này sẽ khiến vấn đề về nguồn cung Năng lượng ngày càng trầm trọng hơn, trong khi đó các lệnh trừng phạt tiếp theo sẽ khiến thị trường tài chính nói chung sẽ ảnh hưởng cực lớn trong giai đoạn tới  

------------------------------------------------------

Liên hệ tư vấn - Hợp tác đầu tư

Đầu Tư Hàng Hoá thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hoá Việt Nam

Giao dịch các sản phẩm: Dầu Thô, Khí gas, Bạc, Đồng, Cao Su, Quặng sắt,...

- Mua bán 2 chiều - Giao dịch T0 - Không lãi vay - Liên thông 52 quốc gia

- Mobile/ z.alo: 033 796 8866

_ Fb: https://www.facebook.com/PhuongNamVCT

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại