menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Năm mới, huấn luyện bản thân thành người có EQ cao: Làm việc với người thông minh, kết bạn với người tử tế!

Kết bạn với những người không trung thực, họ sẽ không thật lòng với bạn. Kết bạn với người tính toán, bạn sẽ rất mệt mỏi khi mọi thứ đều biến thành hóa đơn thanh toán. Kết bạn với người đố kị, bạn sẽ trở thành cái bia mà họ ngắm đến mọi lúc. Kết bạn với người nhiều chuyện, mọi bí mật của bạn đều được gió truyền đi khắp nơi. Thế nên, kết bạn với người tử tế là an toàn, cũng an tâm nhất.

Trước đây trên mạng, có một bình luận được rất nhiều người yêu thích, nội dung thế này:

"Sai lầm lớn nhất mà người ta thường phạm phải chính là cố giải thích về bản thân với một người không hiểu mình, đối xử tốt với người vốn chỉ lợi dụng mình, và hợp tác với những người không đáng tin."

Trên thực tế, tôi cũng từng phạm phải sai lầm này.

Có một hiện tượng mấy năm gần đây rất nổi mà chắc hẳn ai cũng từng gặp phải: đó chính là cho vay tiền.

Sau khi cho mượn tiền xong, chủ vay thì như con nợ mà người nợ thì như chủ cho vay. Bởi vì hai người đều có quan hệ bạn bè, một người không dám đòi, một người thì dựa vào đó mà chẳng thèm trả. Người cho mượn tiền sau này lại y như người đi xin tiền, "một khóc hai nháo" cũng chẳng lấy lại được đồng nào.

Điển hình là bạn tôi, năm trước, vì để đòi lại được hết tiền bị đồng nghiệp nợ, cô ấy còn phải nói dối rằng trả tiền sớm để cô ấy làm đám cưới.

Cho mượn tiền đúng là một tình huống dở khóc dở cười mà chúng ta từng trải qua.

Bất kể là ở nơi làm việc hay trong tình cảm đi nữa, bạn cần phải luôn chú ý đến việc giao tiếp với mọi người: Làm việc với người thông minh, kết bạn với người tử tế. Có như vậy mối quan hệ mới bền lâu, bạn cũng đỡ vướng phải những rắc rối không đáng có sau này.

Năm mới, huấn luyện bản thân thành người có EQ cao: Làm việc với người thông minh, kết bạn với người tử tế!

Làm việc với người thông minh

Người thông minh không nhất định là người có IQ cao, nhưng nhất định là người có EQ cao, là những người "biết điều" 100%.

Họ biết vị trí của họ, họ cũng hiểu vị trí của bạn. Chỉ cần bạn nói đúng, có đạo lý, có lý do thuyết phục, họ sẽ biết lắng nghe, thấu hiểu và tiếp nhận.

Dù có đùa giỡn, họ cũng biết chừng mực. Không khiến bạn quá xấu hổ, cũng không làm bạn nhàm chán.

Làm việc với họ, bạn có thể thoải mái nêu ý kiến, cũng có thể yên tâm tin tưởng lời tư vấn của họ.

Trong công ty tôi có một anh chàng kỳ lạ, phải gọi là "cá biệt" mới đúng. Anh ta luôn thích thao thao bất tuyệt về hiểu biết của mình và bác bỏ ý kiến của người khác.

Thế nên, có nhiều người rất không thích anh ta. Một số thì tranh chấp, một số thì né tránh. Bởi vì họ không thích lãng phí thời gian của mình vào những người như thế.

Mà làm việc với những người thông minh sẽ không bao giờ gặp phải tình huống như vậy. Họ không cần bạn nói quá nhiều, họ vẫn hiểu được hết ý của bạn.

Năm mới, huấn luyện bản thân thành người có EQ cao: Làm việc với người thông minh, kết bạn với người tử tế!

Kết bạn với người tử tế

Kết bạn với những người không trung thực, họ sẽ không thật lòng với bạn.

Kết bạn với người tính toán, bạn sẽ rất mệt mỏi khi mọi thứ đều biến thành hóa đơn thanh toán.

Kết bạn với người đố kị, bạn sẽ trở thành cái bia mà họ ngắm đến mọi lúc.

Kết bạn với người nhiều chuyện, mọi bí mật của bạn đều được gió truyền đi khắp nơi.

Thế nên, kết bạn với người tử tế là an toàn, cũng an tâm nhất.

Ở nơi làm việc, bạn có người đồng hành đáng tin cậy, có thể yên tâm nói ra suy nghĩ, kế hoạch của mình, cũng có thể thoải mái, thản nhiên góp ý về chiến lược của họ.

Ở trong cuộc sống, có một người bạn tri kỉ biết quan tâm, chăm sóc bạn thật lòng. Bạn có thể yên tâm tin tưởng họ, họ cũng hoàn toàn hiểu rõ con người bạn và cho bạn cảm giác an toàn tuyệt đối.

Nhớ lúc trước, khi Lý Gia Thành mới vào nghề, có lần, ông cùng với một thương nhân khác bàn chuyện làm ăn. Thương nhân đó hi vọng Lý Gia Thành có thể cung cấp đầy đủ hàng hóa, nhưng nhất định phải có sự đảm bảo từ nhà sản xuất khác. Lý Gia Thành tìm rất lâu vẫn không được, nên nói thật với thương nhân kia.

Kết quả, thương nhân kia bị sự trung thực của Lý Gia Thành làm cảm động, ông ấy coi trọng nhân phẩm của Lý Gia Thành, nên quyết định đưa hợp đồng cho ông ta.

Người thực sự trung thực, sẽ không cần dùng quá nhiều lời hoa mĩ hay hành động giả vờ tốt bụng. Họ thẳng thắn và tử tế với bạn là vì họ coi trọng con người bạn, chứ không phải coi trọng vị trí hay của cải của bạn.

Thế nên, làm việc với người thông minh, kết giao với người tử tế sẽ giúp bạn tránh được rất nhiều phiền não trong cuộc sống.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại