menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tạ Duy Cường Pro

Năm 2022 nên mua lọai hình BĐS nào sẽ an toàn?

Sau một giai đoạn 2020-2021 giá bất động sản tăng mạnh mẽ gần như bđs tất cả khu vực trên cả nước đều tăng cả, có rất nhiều khu vực tăng nóng đẩy giá lên rất cao mà gần như độ thanh khoản không có ,đặc biệt giai đoạn vừa rồi loại đất đấu giá đang lên rất cao và có nhiều khu vực có thể nói là ngáo giá.

Bước vào giai đọan 2022 này chúng ta nhận thấy rằng BĐS đang chậm hơn những năm trước và tâm lí NĐT thận trọng hơn, thăm dò nhiều hơn. Có nhiều lí do có thể lí giải như các chính sách quản lý, thặt chặt của nhà nước hạn chế phân lô tách thửa các khu vực Hà Nội , Khánh Hòa , Bình Phước ..giá đất đã đẩy lên cao, công bố thông tin đầy đủ. Những khu vực sóng đầu cơ theo thông tin giờ giờ đã sịt rồi, hết động lực tăng giá.

Tức là cơ sở hạ tầng đã hoàn thiện thông tin đầy đủ hết.Đất hiện vẫn bỏ hoang, giá tăng nhưng giá trị không tang ,tăng giá hơi. Trước 1-2-3-4tr /m2 dễ tăng nhanh. Giờ giá 10-15,-20tr 1 m2 thì tăng cao nữa sẽ khó. Đất tăng giá quá nhanh mà chỉ mới là QUY HOẠCH, đến khi triển khai thì còn lâu. Dòng tiền đã bắt đầu quay trở lại sản xuất và kinh doanh, xã hội trở lại bình thường dân đi làm không còn rảnh ngồi chơi fomo nữa. Rất nhiều lí do làm cho BĐS hạ nhiệt vào thời điểm hiện tại.

Khi uptrend thì ai cũng thắng còn khi dowtrend thì đầu tư như thế nào để an toàn nhất và để có thể gia tăng tài sản tốt nhất thì nó là cả một câu chuyện cần sự nghiêm túc vì đầu tư BĐS không hề dễ

Theo quan điểm C thì 2022 anh chị nên đầu tư một số loại hình BĐS dưới đây sẽ an toàn và gia tăng đều nhất .

Đầu tiên anh chị nên mua những BĐS có tính thanh khoản cao tức là khi mua chúng ta nên khảo sát khu vực đó xem liệu khi chúng ta bán ra dân có sẵn sàng mua để ở không , xem mất độ dân số ở đó ,kinh tế khu vực đó có giàu không? Anh chị nên mua ở những vị trí có đường oto đi vào được tránh nhau thì càng tốt mua những vị trí đường xá nhà nước mở qua hạn chế mua những khu vực phân lô mà tự hiến đường đường cụt, không có hệ thống thoát nước điện đường … Nếu là những khu vực kinh doanh được luôn là rất tốt.

Vị trí mua nên là những khu vực gần trường gần trợ khu trung tâm cách bán kính từ 2-3km là an toàn nhất có thể di chuyển qua các tiện ích hay khu vực mua sắm thuận tiện là sẽ rất dễ bán cho người ở được. Hạn chế mua những khu vực phân lô nhỏ lẻ tại các thị trường đang nóng anh chị nhé, vì giá khu đó sẽ rất cao và không có sự phát triển về cơ sở hạ tầng.

Nên mua những loại đất thổ cư đã quy hoạch rõ ràng về hạ tầng , hạn chế mua đất cây lâu năm vì nó sẽ rủi do khi chúng ta chuyển đổi mất thời gian . Về giá thì nếu anh chị mua ở các tỉnh thì nên mua tầm giá dưới 10 là sẽ an toàn anh chị nhé, tổng tiền tầm từ 1,5-2 tỷ là hợp lí. Năm nay những loại đất có pháp lí chuẩn và những dự án pháp lí sổ đỏ sẽ được ưu tiên nhiều. Có thể mua những khu vực trong thời gian 2-3 năm tới đã có quy hoạch chính thức về làm các cơ sở hạ tầng như mở đường hoặc cao tốc hoặc quy hoạch dự án lớn về công nghiệp mà mức giá còn đang dưới 10tr anh chị nhé. Vấn đề nó chỉ là thời gian, lúc này chúng ta nên mua đầu tư với thời gian 2-3 năm là hợp lí nhất.

Và đây cũng là các tiêu chí C lựa chọn để tư vấn cho các NĐT nội bộ của mình rất an toàn và tăng trưởng đều. Khi mua xong anh chị có thể tự tin và yên tâm ngủ ngon chờ đợi tăng trưởng 25-30%/năm. Nếu chưa thật sự giỏi thì nên hãy cho mình giải pháp an toàn anh chị nhé.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tạ Duy Cường Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
4 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại