menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Muốn năm 2022 không trôi qua uổng phí, bạn chỉ cần làm tốt 4 điều này

Làm tốt 4 điều này, nhất định đổi thành mệnh phú quý, vận may tự nhiên đến, năm 2022 của bạn sẽ không trôi qua uổng phí, “cứu” lại hết tiền tài đã mất.

Tháng 12 đã gần hết. Đó là thời điểm của sự hòa trộn nhiều cảm xúc thăng trầm. Một số người thành công trong công việc, một số khác thất bại, có những người bắt đầu rung động, những người khác đổ vỡ. Mọi ước nguyện của năm cũ, liệu rằng bạn đã thực hiện được hết hay chưa? Nếu chưa, cũng đừng quá lo lắng nhé. Hãy làm tốt bốn điều này, nhất định năm sau sẽ là một năm đột phá và có những bước tiến lớn.

1. Dùng toàn lực nâng cao giá trị bản thân

Thực ra bước ngoặt lớn nhất trong cuộc đời của mỗi người, ẩn chứa trong chính suy nghĩ mỗi ngày của họ. Bạn muốn trở nên tốt đẹp hơn, thì nhất định phải có một suy nghĩ tích cực.

Hãy dùng thời gian ít ỏi còn lại của năm 2022 để hoàn thiện bản thân và chạy đua với thời gian.

Buông bỏ sự mất phương hướng, buông bỏ sự lười biếng, buông bỏ "nhiệt tình 3 phút", làm những điều bạn muốn làm.

Hãy tin rằng sự chăm chỉ sẽ không bao giờ là vô ích, những hạt giống mà bạn đã gieo trồng ngày hôm nay đang âm thầm bén rễ ở một nơi nào đó mà bạn không thể nhìn thấy hay tưởng tượng được.

2. Trân trọng sức khỏe

Hãy nhớ rằng, sức khỏe là thứ quan trọng hàng đầu mà bạn không được lơ là. Có sức khỏe, chúng ta có thể làm được mọi việc. Không có sức khỏe, mọi cố gắng sau này chỉ có thể là vô ích.

Tháng cuối cùng của năm 2022, giám đốc Lý từng nói với chúng tôi, dù đây là giai đoạn cuối năm, nhiều việc phải làm. Nhưng ông ấy cũng căn dặn nhân viên cẩn thận rằng: "Nên biết nghỉ ngơi hợp lý, không được thức khuya, nếu cảm thấy mệt phải lo nghỉ ngơi, không được tiêu hao sức khỏe quá mức."

Giám đốc Lý là một người lãnh đạo tài giỏi và rất tâm lý, ông không khuyến khích chúng tôi thường xuyên tăng ca.

Trái lại, những lần họp ban đều dặn chúng tôi hãy cố gắng tập trung vào công việc, giải quyết tốt nhiệm vụ trong giờ hành chính, để khi tan ca có thể về nhà đúng giờ, cùng gia đình ăn bữa cơm nóng hổi.

Dù bạn đang ở độ tuổi nào đi nữa, hãy nhớ nghiêm túc với thứ mình nạp vào cơ thể mỗi ngày. Dậy sớm tập thể dục, ăn sáng, cảm nhận ánh nắng ấm áp và cho bản thân thời gian nghỉ ngơi hợp lý.

Chăm sóc tốt cho bản thân chính là điều trân quý nhất đời này, cũng như là điều khiến người nhà an tâm nhất về bạn.

3. Trân trọng hiện tại

Trân trọng mọi điều dù là tốt hay xấu ở thực tại. Xung quanh chúng ta có quá nhiều người luôn cảm thấy cuộc đời bất công. Nhưng bạn sẽ chẳng bao giờ khá hơn nếu cứ đắm chìm trong điều đó.

Đừng trì hoãn mọi ước mơ đến ngày mai, đừng chờ hoàn hảo mới thực hiện. Bởi quyết định hoàn hảo nhất chính là khi ta dám bắt đầu từ những việc nhỏ nhặt và chưa hoàn hảo!

Hãy sử dụng thời gian một cách khoa học, mười một tháng đã trôi qua rồi, đừng lãng phí thêm nhiều thời gian nữa. Nắm bắt cho tốt từng phút từng giây ở hiện tại, để bản thân có cơ hội tiếp tục phát triển và hoàn thiện chính mình.

Thời gian sẽ là câu trả lời tốt nhất cho những cố gắng nỗ lực của chúng ta.

4. Dành thời gian tự suy ngẫm

Những người thực sự mạnh mẽ rất giỏi trong việc tổng kết và xem xét vấn đề. Phân tích nguyên nhân từ những cái được và mất, tổng kết những thiếu sót của bản thân và sửa chữa kịp thời. Chính vì vậy, họ có thể tránh được nhiều sai lầm và đưa ra lựa chọn đúng thời điểm.

Tháng cuối cùng của năm 2022, hãy dành cho bản thân một khoảng thời gian để tổng kết và xem xét những việc đã làm.

Bạn có thể nhìn lại những mục tiêu mình đã đặt ra từ đầu năm và xem mình đã đạt được bao nhiêu!

Bạn cũng có thể sắp xếp lại bản kế hoạch của bản thân trong năm nay để xem bạn có thể cải thiện ở điểm nào!

Điều chỉnh tốc độ, làm cho con đường phía trước suôn sẻ hơn và khiến bản thân trở nên tốt hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
19 Yêu thích
7 Bình luận 42 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại