menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khúc Ngọc Tuyên

Mua xong cái rớt 20% luôn thì cắt gì nữa? Thế nhưng....

Đừng tưởng đầu tư là việc dễ dàng. Quản lý một danh mục cổ phiếu phổ thông với tính tập trung cao đòi hỏi phải có kỷ luật và kỹ năng. Bạn phải giữ tỷ lệ lãi/lỗ ở mức 3:1 bằng cách cắt lỗ ở mức 7% đến 8%, và thường xuyên chốt lãi một số vị thế sinh lời ở mức 20% đến 25%, đồng thời phải nhận ra và nắm giữ một số cổ phiếu chiến thắng thực sự trong thời gian lâu hơn theo quy tắc 8 tuần. Thực hiện được những quy tắc này đòi hỏi bạn phải kiên trì.

Tuy nhiên, đôi khi bạn sẽ bị thua lỗ, và cổ phiếu đột ngột giảm 15% hoặc 20% so với giá vốn. Khi điều này xảy ra, việc bán cổ phiếu đó càng trở nên cấp bách hơn. Sự sụt giảm mạnh và bất ngờ dẫn đến tỷ lệ thua lỗ bất thường có thể báo hiệu công ty đó có lẽ đang gặp rắc rối thực sự nghiêm trọng.

Tôi đề cập đến điều này bởi vì một khi nó xảy ra, nhiều người bị “cóng” tâm lý. Họ quyết định sẽ đợi cổ phiếu tăng trở lại để có thể bán tại nơi đáng lẽ họ phải bán ngay từ đầu. Hoặc họ sẽ nghĩ cổ phiếu đã xuống quá nhiều nên không thể giảm được nữa, hoặc sự mất mát xảy ra quá nhanh và quá lớn khiến họ không muốn chấp nhận.

Dù thế nào đi nữa, họ cũng không hiểu được sự thật là cổ phiếu càng giảm nhiều bao nhiêu, thì càng có nhiều lý do để bán trước khi nó gây ra thiệt hại nghiêm trọng hơn nữa. Một ngọn lửa trại nhỏ nếu không được dập tắt có thể trở thành một trận cháy rừng tàn khốc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Khúc Ngọc Tuyên

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
6 Yêu thích
4 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại