menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vicente Nguyễn (Quân Sư Cá Mập)

Mua đất phải đi coi đất, nhưng không thấy ai mua cổ đi coi công ty?

Cách nào để “đi coi” hiệu quả?

Có lẽ ai kinh doanh bất động sản hay mua bán đất đai đều có thói quen là phải đi coi đất trước khi xuống tiền bởi rất nhiều lý do. Họ đi để xem hướng, xem thực địa, xem xung quanh, xem gió, xem đủ các thể loại từ a đến á. Đó đơn giản là một thói quen khó bỏ bởi họ cũng chỉ muốn chắc chắn rằng tài sản mà họ xuống tiền là đúng ý, đúng tiền, đúng chỗ. Đấy là đầu tư bất động sản. Vậy mà khi đầu tư cp thì chả ai buồn đi coi, thậm chí là tiền tỷ, tiền chục tỷ, trăm tỷ. Nhiều người còn chả biết tên đúng của cty mà mình đầu tư chứ đừng nói là cty đó kinh doanh gì, sản phẩm chính là gì, bán ở đâu, chi phí ra sao hay chủ tịch, CEO là ai. Vậy thử hỏi khi xuống tiền bạn có bao nhiêu % sẽ thắng? Bởi ai cũng tính lúc màu hồng mà chẳng mấy ai nghĩ đến lúc nó xám xịt. Thật ra việc đi “coi công ty” không chỉ giúp bạn thắng lớn mà còn giúp bạn vững vàng tâm lý trước giông bão và thử thách. Chỉ có biết giá trị của thứ mà bạn mua thì bạn mới không bao giờ bán rẻ chúng. Cũng như đất đai, sau khi xem xét kỹ lưỡng, bạn biết tiềm năng của nó là rất lớn, thì dù thị trường có khó khăn thì bạn cũng chẳng cắt lỗ bao giờ. Nhưng bạn sẽ dễ cắt lỗ, bán tống bán tháo một cp ngay lập tức khi nó giảm giá. Và mỗi lần cắt lỗ, tài sản của bạn teo dần.

Có nhiều người cho rằng việc “đi coi” công ty là bất khả thi đối với nhà đầu tư nhỏ, đặc biệt là nhà đầu tư cá nhân. Nhưng điều đó không đúng. Với thời buổi công nghệ, thông tin truyền thông mạnh mẽ như thời đại hiện tại thì việc ”đi coi” công ty không nhất thiết phải đến tận nơi, xem tận mắt nữa. Nếu ai cũng phải xem tận nơi, coi tận mắt thì các quỹ nước ngoài sẽ chẳng thể xuống tiền xu nào bởi họ ở nước ngoài thì sao mà “đi coi” được. Nhưng cách đi coi bây giờ khác xưa lắm, họ có thể đọc bản cáo bạch, xem bctc, đọc báo cáo thường niên, xem tin tức trên mạng, thậm chí gặp ban lãnh đạo qua zoom, qua meet… Công nghệ đã giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Họ vẫn có thể chộp cơ hội và hiểu công ty một cách tường tận. Cũng như trong bđs vậy, công nghệ giúp bạn có thể kiểm tra hầu hết tất cả các điểm mấu chốt nhất của một lô đất mà bạn muốn mua, từ vị trí, khoảng cách, độ cao, độ dốc hay thậm chí là livestream để xem thực tế miễn là bạn có một MG tại thực địa. Cá nhân tôi, trước khi mua đất tôi thường kiểm tra tất cả các thông tin bằng công nghệ. Nó giúp tôi tiết kiệm 90% thời gian. Ai cũng biết tgian là vàng bạc mà nhỉ. Tôi đã từng mua liên tục 10 lô đất mà không cần đến bao giờ. Vẫn thắng như thường, vấn đề là bạn cần áp dụng công nghệ đỉnh cao.

Anyway, dù là bđs hay cp thì bạn đều phải “đi coi” trước khi xuống tiền, nhưng công nghệ là thứ mà bạn cần phải trao dồi để việc “đi coi” trở nên đơn giản và thuận tiện hơn rất nhiều. Chúc bạn thành công!!!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vicente Nguyễn (Quân Sư Cá Mập)

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

10 Yêu thích
4 Bình luận 12 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại