menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhà Đầu tư Nhát gan Pro

Một vài ghi chép nhân ngày giảm điểm …

(1) Đầu tiên tôi vẫn nghĩ là xác suất chúng ta có cú giảm điểm sâu (20%) ở nhịp này là không cao. TUY NHIÊN, tôi mong các bạn hiểu rằng tôi không phải là người ham dự đoán ngắn hạn, đặc biệt là thị trường chung. Và tôi luôn sẵn sàng cho mọi kịch bản … bạn hãy đọc tiếp để hiểu rõ nhé.

(2) Nếu bạn đọc trang này của tôi đã lâu, thì bạn sẽ thấy điều quan trọng nhất với tôi là QUẢN TRỊ RỦI RO và QUẢN TRỊ DANH MỤC. Khi bạn quản trị rủi ru từng cổ phiếu trong danh mục của bạn, thì khả năng bạn vẫn sẽ sống tốt dù dự đoán sai thị trường chung.

Tôi xin tóm tắt một số điểm cơ bản:

- Quản trị chặt nếu bạn mới mua cổ phiếu, cắt lỗ theo các mức 5% - 10%.

- Không để một “deal” – một lần mua cổ phiếu – lỗ quá 1 đến 2% tổng tài sản của bạn (tuỳ khả năng chịu rủi ro của bạn)

- Không nên để danh mục có quá nhiều cổ phiếu, dẫn đến việc bạn loay hoay không biết làm gì. Rất dễ cắt lỗ đúng cổ phiếu tốt và giữ cổ phiếu yếu.

- Khi bạn có lời, bạn phải coi đó là vốn của bạn. Đừng để mất khoản lãi, nếu cổ phiếu bất ngờ quay đầu giảm mạnh, bạn phải biết “chốt” ở những điểm xác định trước

- Hãy chú ý tới những cổ phiếu đang tăng và quay đầu giảm mạnh xuyên MA50, thì đừng tin tiềm năng triển vọng hay báo cáo tài chính tốt.

(3) Đặc biệt các bạn hãy chú ý tới những dòng mà có rất nhiều cổ phiếu thủng MA50. Tôi đã nhận thấy dòng Chứng khoán thủng MA50 cách đây vài phiên, và phiên hôm này là một điểm xác nhận (không phải cổ phiếu nào cũng dùng MA50 là đúng đâu nhé)

(4) Khi bạn đã quản trị tốt danh mục, quản trị rủi ro tốt thì bạn chắc chắn sẽ rất nhàn nhã xử lý tài khoản. Lúc này điều quan trọng là quan sát, tìm những tín hiệu gợi ý từ thị trường về những nhóm cổ phiếu mạnh. Không gì dễ hơn tìm các cổ phiếu mạnh trong những đợt giảm điểm tạm thời

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nhà Đầu tư Nhát gan Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
19 Yêu thích
11 Bình luận 23 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại