menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Duy Anh

“Một khi FED cắt giảm lãi suất, thị trường này có thể tăng vọt lên mức kỷ lục rồi sụt giảm”

Chiến lược gia đầu tư kỳ cựu Ed Yardeni tin rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể sẽ khiến một lượng lớn tiền đổ vào đầu tư thị trường này.

“FED Put” đã quay trở lại. Đây là ý tưởng cho rằng FED sẽ cứu thị trường chứng khoán bằng việc cắt giảm lãi suất trong bối cảnh nền kinh tế có dấu hiệu suy yếu. Tháng trước, Chủ tịch FED Jerome Powell cho biết rằng quyết định lãi suất tiếp theo có thể là cắt giảm chứ không phải tăng lãi suất. 

Ông Yardeni cho biết: “Các nhà đầu tư kỳ vọng FED sẽ ngăn chặn suy thoái kinh tế ngay từ đầu bằng cách nới lỏng chính sách, đồng nghĩa với việc FED Put đã quay trở lại. Sự quay trở lại này làm giảm nguy cơ suy thoái kinh tế cũng như thị trường suy giảm. Nó sẽ làm tăng khả năng thị trường chứng khoán nhảy vọt”.

Cuối cùng, kỳ vọng của các nhà đầu tư về việc FED nới lỏng chính sách tiền tệ thông qua cắt giảm lãi suất có thể tạo ra một làn sóng tinh thần thúc đẩy thị trường chứng khoán tăng cao hơn rất nhiều.

Bản thân ông Yardeni nhận thấy chỉ số S&P 500 sẽ tăng lên mức cao kỷ lục 5.400 điểm vào cuối năm nay. Ông cũng cho rằng chỉ số này có thể tăng vọt từ 25% lên 6.500 điểm vào năm 2026.

Yardeni nói: “Chúng tôi cho rằng sẽ không có một cuộc suy thoái nào xảy ra trong năm nay mà khiến FED phải giải quyết bằng cách nới lỏng. Nhưng vì một số nhà đầu tư nghĩ rằng điều đó có thể xảy ra, FED Put đã quay trở lại. Cùng với đó là khả năng thị trường chứng khoán tăng vọt”.

Nhưng nguy cơ thị trường chứng khoán sụt giảm cũng gia tăng, vì các đợt dòng tiền ồ ạt đổ vào cổ phiếu hiếm khi bền vững và thường dẫn đến những đợt sụt giảm nhanh và mạnh.

Đối với các nhà đầu tư, câu hỏi đặt ra là liệu thị trường có tiềm năng tăng giá và đợt sụt giảm tiếp theo sẽ nhiều hay ít hơn mức hiện tại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Yêu thích
11 Bình luận 11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại