menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vicente Nguyễn (Quân Sư Cá Mập)

Một cái chart vô nghĩa và mơ hồ?

Khi nhìn vào cái chart vô tình lượm trên fb này, điều tôi cho rằng thứ nhất nó vô nghĩa và thứ hai nó khá mơ hồ. ACG là ông nào thì tôi cũng chẳng biết, kinh tế Mỹ, EU hay China tôi cũng chẳng rành nhưng tôi dám chắc một điều rằng nếu nói Việt Nam ở đỉnh tăng trưởng và sắp suy thoái thì đúng là một sự hài hước tới mức mê muội.

Một cái chart vô nghĩa và mơ hồ?

GPD per capita (GDP bình quân đầu người) của Việt Nam chỉ đang ở mốc khoảng trên dưới 2800$, thuộc hàng thấp nhất trên thế giới. Nếu nói Việt Nam ở đỉnh tăng trưởng thì đồng nghĩa là chúng ta cũng chỉ mãi nghèo. Nếu đã suy nghĩ như thế thì tốt nhất bán sạch danh mục và qua Mẽo, qua EU mà đầu tư. Đó là chưa nói tới việc đưa Việt Nam vào khả năng suy thoái thì gã ACG này cũng chỉ như tôi hồi 2007 thôi. Nay răng trưởng,mai suy thoái, mốt thì hồi phục, kia thì hoá rồng, kiểu dự báo theo ngày.

Sinh ra và lớn lên ở đất nước nghèo này, với tham vọng thoát nghèo, ham làm giàu trong cả máu lẫn nơ ron thần kinh thì tôi chưa bao giờ thấy Việt Nam suy thoái. Còn về tăng trưởng, tôi thậm chí còn dám cam đoan và tin tưởng tuyệt đối rằng Việt Nam chỉ mới giai đoạn đầu của tăng trưởng mạnh mẽ và sẽ tiếp tục tiến lên cực kỳ mạnh mẽ.

Tôi sẽ chẳng hề ngạc nhiên nếu ngày nào đó GDP per capita của Việt Nam đạt mốc 10k $ hay GDP của cả nước đạt mốc 1000ty $. Do đó hãy quên đi những biến động ngắn và hãy tập trung vào triển vọng của đất nước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vicente Nguyễn (Quân Sư Cá Mập)

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
8 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại