menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Tiến Mạnh Pro

Mộng tưởng: "bắt đáy"

Qua những ngày mưa ta mới thấy được trời trong xanh!

Vài ngày qua, mình đã chia sẻ tới các bạn các vấn đề như: Cách quản trị danh mục, hướng xử lý tài khoản trong thị trường hiện tại, lí do thị trường giảm,...

Nhưng về tâm lý hành vi có vẻ còn rất nhiều bạn mơ hồ, hoặc chưa thực sự hiểu được do chưa từng trải qua. Hãy nhớ đọc là một chuyện nhưng thực hành nó lại là một chuyện hoàn toàn khác. Khi lên bài, mọi người nhắn tin cho mình: Danh mục nên xử lý như nào? và câu sau đó thường sẽ là: TT tạo đáy chưa?, bán rồi mua con nào được?, ... Mình xin nhắc lại một điều: Không bắt đáy, không đoán đáy. Bỏ tâm lý cờ bạc, luôn luôn đòi lấy lại thật nhanh khi vừa mới mất. Trong downtrend giữ tiền là thành công rồi, việc kiếm tiền trong xu hướng giảm như hiện tại là rất khó, mà điều khó bạn không cần làm, để các chuyên gia làm điều đó =))) Như việc gắp miếng thịt cá vậy, là đứa trẻ con thì nên chọn khúc giữa nhiều thịt ít xương =)))

Mộng tưởng: "bắt đáy"

Còn trong bài viết này, mình sẽ nói lại về trường phái: " BẮT ĐÁY" như các bạn mộng tưởng nhé!

Mua cổ phiếu rất dễ, nhưng mua xong mà không bị lỗ thì không dễ, mua xong có khả năng lãi lớn càng khó hơn. Trước khi đặt lệnh phải tự cân nhắc xem liệu rủi ro thua lỗ là bao nhiêu, liệu khả năng lãi có cao không, nếu lãi thì tỷ lệ lãi có gấp nhiều lần tỷ lệ lỗ hay không.

99% mọi người đều thích môn bắt đáy, vì nếu ăn may bắt trúng là lãi cực to, lãi 30-50% là bình thường. Nhưng trải qua 1000 trận, sẽ hiểu là mấy ông bắt đáy thì ban đầu chỉ dám vào 10% tài khoản, ăn 50% của 10% tài khoản thì cũng chỉ lãi 5% tổng tài khoản thôi. Nếu không may lỗ thì hay bị bẫy tâm lý muốn mua thêm để bình quân xuống, dẫn đến thảm họa. Những trận đánh lớn thực sự là những trận đánh chắc cú, tự tin, ăn 50% của full tài khoản, full margin. Hiểu được những cái này thì mới kìm được lòng tham bắt đáy.

Quản trị rủi ro là điều ai cũng phải học, là cái đầu tiên phải học khi tham gia TTCK. Nhưng đáng tiếc là chúng ta đều chỉ có thể học được và chỉ chú tâm học cách quản trị rủi ro sau những thất bại lớn.
Cờ bạc không chơi là thắng. Đánh chứng khi thị trường đã downtrend còn mất nhanh hơn đánh bạc.

Mọi người đang nắm giữ với những khoản lỗ lớn chưa biết cách xử lý hãy kết bạn zalo và nhắn tin trực tiếp mình sẽ hỗ trợ xử lý danh mục miễn phí để giúp hạn chế ảnh hưởng tới tài khoản !!

Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Mọi người có thể đặt câu hỏi và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lưu Tiến Mạnh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

18 Yêu thích
43 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại