menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trưởng Vũ - Người Share Kèo Pro

Mối quan hệ giữa lạm phát và bất động sản

Có thể thấy, trong điều kiện bình thường thì giá BĐS cũng có xu hướng tăng theo thời gian do nhiều yếu tố trong đó có nhu cầu của thị trường BĐS tăng, bên cạnh đó khi chỉ số lạm phát tăng cao thì BĐS cũng sẽ tăng theo để “đuổi kịp” sự trượt giá của đồng tiền, lạm phát và giá BĐS có tỉ lệ thuận.

Tuy nhiên, cũng có những thời điểm lạm phát tăng cao nhưng thị trường BĐS lại đóng băng hoặc giảm, để lý giải điều này ngoài lạm phát chỉ là 1 yếu tố dài hạn ảnh hưởng đến giá BĐS phải xét đến yếu tố ngắn hạn cực kỳ quan trọng là chi phí vốn của nền kinh tế. Nếu một thị trường có chi phí vốn thấp thì người ta sẽ thường vay tiền, đổ tiền để đầu tư BĐS, đến khi lạm phát tăng cao họ phải rút dòng tiền về, tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát, thời điểm này chi phí vốn của nền kinh tế cũng tăng cao, lập tức ảnh hưởng đến thị trường BĐS, đôi khi họ phải bán BĐS để trả tiền cho ngân hàng, có thể dẫn đến hiện tượng đóng băng ở thị trường BĐS. Còn nếu trong điều kiện bình thường về mặt dài hạn thì giá BĐS vẫn tăng lên.

Vậy khi lạm phát tăng cao có nên mua BĐS để tích lũy tài sản không? BĐS là tài sản hữu hạn, tiền có thể mất giá do lạm phát nhưng BĐS sẽ không mất giá và nó tăng theo sự mất giá của đồng tiền, thay vì giữ tiền mặt người ta sẽ thường đem tiền đi mua BĐS, nhưng không hẳn ai cũng mua BĐS khi lạm phát bởi vì lo ngại tiền mất giá, mà họ còn tính đến sự phát triển kinh tế đằng sau hiện tượng lạm phát, khi phát triển kinh tế, nhu cầu về BĐS cũng tăng lên, nhu cầu về nhà ở, về xây dựng các khu công nghiệp,.. khiến giá BĐS cũng tăng lên.

Theo FED khi nền kinh tế ổn định 1 phần mới phải tăng lãi suất, có nghĩa trong giai đoạn 2022 - 2023 lãi suất ngân hàng có thể sẽ tăng lại, hiện tượng rút vốn về NH cũng không ảnh hưởng quá tiêu cực đến thị trường BĐS ở Việt Nam. Tiềm năng BĐS ở Việt NAm còn rất lớn, nền kinh tế Việt Nam vẫn có triển vọng tăng trưởng cao trong vòng 1-2 năm tới.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết và chúc bạn thành công!

Mối quan hệ giữa lạm phát và bất động sản
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trưởng Vũ - Người Share Kèo Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại