menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tiến Sỹ Huỳnh Thế Du

Mới mẻ và táo bạo

Thành phố phía đông được tạo ra để có thể thu hút và nuôi dưỡng những thứ tốt nhất của thế giới. Nó có thể đón đầu xu hướng dịch chuyển chuỗi giá trị khỏi Trung Quốc mà dịch Covid-19 đang làm cho tiến trình này xảy ra nhanh hơn.

Cơ hội lớn đang đến và Việt Nam cần nắm bắt như giáo sư Trần Văn Thọ đã phân tích trong bài "Không để mất thời cơ lần thứ ba".

Một điều hết sức quan trọng của thành phố phía đông còn góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng cho Việt Nam. Sự hiện hữu các cơ sở kinh tế của các quốc gia có tiềm lực là một bảo đảm vì họ luôn bảo vệ lợi ích của mình ở nước ngoài.

Việc hình thành thành phố phía đông không chỉ giúp những doanh nghiệp như Intel có thể mở rộng các hoạt động tạo ra các chuỗi giá trị và cụm ngành, mà ngay trong quá trình hình thành Việt Nam có thể chọn các đối tác chiến lược đến từ các nước phát triển có tiềm lực mạnh để cùng triển khai.

Khi đó, thành phố phía đông nói riêng, TP.HCM nói chung sẽ thực sự trở thành một trung tâm kinh tế toàn cầu gắn với lợi ích cốt lõi của nhiều nước. Điều này sẽ góp phần tạo ra cân bằng về địa chính trị trong khu vực rất có lợi cho Việt Nam.

Tóm lại, thành phố phía đông là một ý tưởng xứng tầm của trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước với truyền thống đi đầu về những ý tưởng đột phá. Ý tưởng này có ý nghĩa chiến lược nên được xem là một ưu tiên quốc gia.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tiến Sỹ Huỳnh Thế Du

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại