menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dung Phạm

Môi giới chứng khoán chạy đua cùng công nghệ thời 4.0

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ về thị trường và cơ cấu nguồn nhân lực trong ngành chứng khoán. Các công ty chứng khoán tạo ra công nghệ và chính những ứng dụng công nghệ đó đang khiến con người phải thay đổi nếu muốn tồn tại và phát triển, cụ thể là những nhân viên môi giới truyền thống.

Công nghệ và nỗi lo của nhân viên môi giới

Cách đây không lâu, Công ty Chứng khoán AIS đã ra mắt thị trường với mô hình không sử dụng môi giới truyền thống ngay từ đầu, toàn bộ quy trình và hoạt động đầu tư chứng khoán đều được tự động hóa và thực hiện ngay trên máy tính hoặc điện thoại di động.

Điều này cho thấy “cuộc đua vũ trang” công nghệ của các công ty chứng khoán đang diễn ra quyết liệt hơn bao giờ hết.

Áp lực của cuộc chạy đua này đồng thời ảnh hưởng trực tiếp đến đội ngũ môi giới chứng khoán truyền thống. Thách thức đến khi nhà đầu tư hoàn toàn có thể tham gia vào thị trường mà không cần có môi giới hay nhân viên dịch vụ chứng khoán hỗ trợ.

Từ những nghiệp vụ truyền thống như mở tài khoản giao dịch, tìm kiếm thông tin mã chứng khoán cho đến nộp rút tiền và đặt lệnh mua bán, khách hàng với sự trợ giúp của công nghệ đều có thể tự thực hiện.

Đối với những nhà đầu tư vẫn cần tham khảo thông tin và khuyến nghị đầu tư của công ty chứng khoán, một số công ty chứng khoán đã tạo ra thêm một kênh mới là những robot tư vấn đầu tư hoạt động 24/7. Về cơ bản, nhân viên môi giới thời nay không chỉ cạnh tranh với các đồng nghiệp mà còn phải cạnh tranh với chính sản phẩm mà công ty đang tạo ra.

Môi giới phải tự nâng cao chất lượng nếu không muốn thất nghiệp vì công nghệ

Trong tương lai không xa, nếu chỉ cung cấp những dịch vụ đơn thuần với năng lực không vượt trội, các môi giới chứng khoán truyền thống sẽ bị thay thế bởi ứng dụng thông minh và robot tư vấn đầu tư.

Ngược lại, nếu ai có khả năng liên tục nâng cao trình độ chuyên môn, kết hợp cùng công nghệ tự động hóa sẽ có cơ hội giữ chân được khách hàng.

Mỗi cuộc cách mạng công nghiệp đều tạo ra sự thay đổi lớn về cơ cấu nguồn nhân lực. Dù muốn hay không, các môi giới chứng khoán phải tự nâng cao chất lượng nếu không muốn bị đào thải bởi các ứng dụng đầu tư chứng khoán thông minh ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường.

Về phía các doanh nghiệp chứng khoán, số lượng nhân sự đông đảo không còn là lợi thế cạnh tranh đặc biệt.

Với công nghệ tự động hóa, doanh nghiệp tiết giảm được chi phí các bước trung gian; từ đó cho ra mắt những chính sách ưu đãi hấp dẫn nhằm giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới.

Nắm bắt được yêu cầu của khách hàng trong thời đại công nghệ 4.0, đặc biệt là những khách hàng trẻ ưa thích công nghệ, ngoài việc đưa ra hai ứng dụng giao dịch trực tuyến AIPro, AInvest Công ty Chứng khoán AIS còn đưa ra chính sách miễn phí giao dịch dài hạn và lãi suất vay margin chỉ 9,5%/năm vô cùng hấp dẫn.

Đây là một địa chỉ đáng tin cậy để nhà đầu tư có thể lựa chọn mở tài khoản và tiến hành giao dịch.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại