menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

Máy bay Ukraine bị Tor-M1 Iran bắn rơi?

Tại vị trí chiếc máy bay Ukraine bị rơi ở Tehran, những mảnh vỡ của một tên lửa phòng không đã được phát hiện.

Lập luận của các chuyên gia xuất hiện vài giờ trước rằng chiếc máy bay chở khách Boeing 737 của Ukraine đã bị bắn hạ ngay sau khi khởi hành từ sân bay quốc tế Tehran. Lý do dẫn tới suy đoán trên đến từ việc những mảnh vỡ của tên lửa phòng không 9M331 được sử dụng bởi hệ thống phòng không Tor-M1 được tìm thấy tại địa điểm chiếc phi cơ gặp nạn.

Tuy nhiên Tehran vẫn chưa bình luận về việc phát hiện các mảnh vỡ của tên lửa phòng không dẫn đường tại vị trí máy bay chở khách của Hãng hàng không quốc tế Ukraine bị rơi. Nhưng đánh giá sơ bộ thông qua các lỗ thủng bí ẩn trong nhiều mảnh vỡ của thân máy bay Boeing 737 thì khả năng rất cao nó đã bị phá hủy bởi hệ thống phòng không.

Máy bay Ukraine bị Tor-M1 Iran bắn rơi?
Mảnh tên lửa phòng không 9M331 thuộc tổ hợp Tor-M1 được tìm thấy gần vị trí máy bay rơi. Ảnh: Al Masdar News.

Trong số những thứ khác, thực tế là theo truyền thông Iran, một vài giây trước khi thảm kịch xảy ra, sự kết nối giữa phi hành đoàn máy bay và kiểm soát không lưu bất ngờ bị gián đoạn, không loại trừ khả năng hệ thống liên lạc của chiếc Boeing 737 bị nhiễu điện tử, đây là điều rất cần chú ý

Nhưng bên cạnh giả thuyết trên, các chuyên gia khuyến nghị mạnh mẽ từ bỏ kết luận sớm về thảm kịch, chờ kết quả sơ bộ của cuộc điều tra thảm họa. Mặc dù vậy trong lúc này Iran lại từ chối cung cấp hộp đen máy bay và cho quan sát viên quốc tế tiếp cận hiện trường.

Để tránh những nghi ngờ thì Iran cần phải sớm cho phép phái đoàn điều tra tham gia công việc, bởi nếu không hậu quả đến với họ được dự báo sẽ cực kỳ nghiêm trọng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại