menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
ngọc cv Pro

Margin tỷ lệ cao - Nghệ thuật đỉnh cao hay con dao hai lưỡi giết chết các nhà đầu cơ

Thị trường chứng khoán lại đang làm cho chúng ta, những nhà đầu tư, đầu cơ nhỏ lẻ thực sự trải qua những cảm xúc khó tả, từ đâu đâu cũng khoe lãi, tới những mất mát và thua lỗ không thể ngờ tới được.

Chúng ta chứng kiến những sự kiện như 2 tuần vừa rồi, được ví như những sự kiện thiên nga đen, những điều mà ai cũng biết, ai cũng thấy được hậu quả, nhưng không ai có thể nghĩ được sự khốc liệt và hậu quá bất ngờ nó mang lại. Làm ảnh hưởng chung tới gần như số đông các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Người may mắn và có lãi nhiều giai đoạn năm 2021 thì giảm lãi, mất lãi, người ít may mắn hơn thì lỗ nhẹ, người không may mắn thì bị lỗ nặng, và thậm chí là mất vốn.

Nhiều cổ phiếu đang vận động rất “ bình thường”, mà theo những nhà đầu cơ sử dụng mọi lý thuyết về dòng tiền, phân tích TA đều không thể hiểu tại sao cổ phiếu có thể đạp thủng tất cả các nền giá, ngưỡng hỗ trợ.

TRONG BÀI VIẾT NÀY, NGỌC SẼ TRỌNG TÂM ĐÀO SÂU NGUYÊN NHÂN MẤT MÁT THUA LỖ, MẤT VỐN CHÍNH CỦA NHỮNG NHÀ ĐẦU CƠ CÁ NHÂN- ĐÓ CHÍNH LÀ MARGIN QUÁ ĐÀ, CON DAO MÀ KHI RỦI RO THỊ TRƯỜNG NÓ CÓ THỂ GIẾT CHẾT CHÚNG TA BẤT CỨ KHI NÀO NẾU KHÔNG BIẾT CÁCH CHẾ NGỰ VÀ SỬ DỤNG HỢP LÝ NÓ.

TRƯỚC KHI ĐÀO SÂU VỀ RỦI RO MARGIN QUÁ ĐÀ, CŨNG NHƯ NGHỆ THUẬT SỬ DỤNG ĐÚNG ĐẮN, NGỌC MUỐN ĐIỂM LẠI MỘT SỐ ĐIỀU MÀ SAU ĐỢT BÁN THÁO VỪA RỒI CHÚNG TA SẼ CÙNG NHÌN NHẬN.

 Sau khi trải qua 2 tuần này, có lẽ rất nhiều những nhà đầu tư F0 lại “ tạm rời xa” Thị trường chứng khoán mà rất lâu nữa mới lại dám quay trở lại thị trường.

- ThỊ trường chứng khoán luôn có rất nhiều rủi ro, mà sau đợt này chúng ta lại phải khẳng định lại với nhau. Rủi ro Thiên nga đen là một điều không ai có thể kiểm soát và biết trước được.

- Bây giờ có lẽ lại thêm nhiều người hiểu tại sao những người tham gia và tồn tại đủ lâu trên thị trường, lại càng không bao giờ thích dự báo hay đoán khẳng định chính xác hay chắn chắn một điều gì cả, bởi vì, Chứng khoán không phải sinh ra giành cho khoa học chính xác, giành cho những người thích đoán ngắn hạn.

- Luôn chỉ có số ít những nhà đầu tư, đầu cơ kiếm được tiền bền vững, và khi chúng ta, những nhà đầu tư cá nhân không có một nền tảng kiến thức vững, tư duy chuẩn, hệ thống giao dịch chiến thắng thấy được mình thắng quá dễ dàng trên thị trường thì cũng là lúc, chúng ta phải tiết chế lại lòng tham, thấy đủ và hạ tỷ trọng danh mục.

- Cuối cùng là. MARGIN, MARGIN VÀ MARGIN. Thứ khiến cho chúng ta trải qua hết tất cả các cảm xúc hưng phấn xong lại “ hứng phân” làm cho bao người mãi không thể quay trở lại với chứng khoán cũng bởi là thứ này.

NÓI VỀ BẢN CHẤT MARGIN THÌ CHẮC AI CŨNG BIẾT RỒI, ĐÓ LÀ KHI BẠN CÓ 1 ĐỒNG , BẠN ĐƯỢC VAY THÊM 1 ĐỒNG, GIÁ TĂNG 10% THÌ BẠN CÓ LÃI 20%. NGƯỢC LẠI GIÁ GIẢM 50% THÌ BẠN MẤT VỐN.

NHƯNG ĐỂ CHÁY TK KHI SỬ DỤNG MARGIN 50% LÀ ĐIỀU CŨNG TƯƠNG ĐỐI KHÓ KHI THỊ TRƯỜNG CHƯA BƯỚC VÀO DOWNTREND.

CÁI NGỌC MUỐN NÓI Ở ĐÂY, CHÍNH LÀ MARGIN 2-8, 3-7. MÀ HIỆN TẠI TRÊN THỊ TRƯỜNG, THỰC SỰ RẤT NHIỀU NHÀ ĐẦU TƯ SỬ DỤNG MỘT CÁCH VÔ TỘI VẠ, KHÔNG CÓ KIẾN THỨC NỀN TẢNG, VÀ SỬ DỤNG NÓ CHO NHỮNG MÃ CỔ PHIẾU ĐỨT LÚC NÀO KHÔNG BIẾT. THỰC SỰ NẢN VỚI CÁCH SỬ DỤNG TRÀN LAN NHƯ VẬY.

Khi bạn dùng margin 2-8, giá cổ phiếu tăng 20% tức là Bạn sẽ x2 tài khoản, thực sử dễ dàng.

NGỌC KHÔNG PHỦ NHẬN SỰ MANG LẠI LỢI NHUẬN NHANH CHÓNG TỪ CÔNG CỤ MARGIN ĐẶC BIỆT LÀ 2-8 VÀ 3-7. LÚC THỊ TRƯỜNG TĂNG , CỔ PHIẾU TĂNG, NÓ SẼ GIÚP CHÚNG TA KIẾM TIỀN THỰC SỰ NHANH. NHƯNG CÓ LẼ NÓ CŨNG GIẾT CHÚNG TA NHANH HƠN BẤT CỨ THỨ GÌ KHÁC TRÊN THỊ TRƯỜNG, LÀM MẤT SỰ TỰ TIN VÀ TƯ DUY CHUẨN KHI THAM GIA ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN, THẬM CHÍ MẤT SẠCH VỐN.

Đầu tư chứng khoán chuẩn tư duy là không sử dụng margin, nhưng nếu chúng ta là nhà đầu tư nhỏ lẻ, vốn ít, và vẫn muốn sử dụng thì đâu là bí kíp khắc cốt lưu tâm. Ngọc xin được chia sẻ từ chính quá trình sử dụng margin của cá nhân và trọng tâm là margin tỷ lệ cao 3-7; 2-8. Để thự sự mang lại sự hiệu quả.

- Hãy sử dụng một phần nhỏ NAV của mình để mang đi sử dụng margin tỷ lệ cao, luôn luôn xác định, có thể mất bất cứ khi nào số vốn đó.

- Hãy tư duy sử dụng margin như lướt sóng BDS, Bạn sử dụng 1 phần nhỏ tải sản để cọc. Ngắn hạn tăng giá Bạn phải nhanh chóng chốt lời để bảo toàn lãi và đánh trận đánh tiếp theo.

- Nếu kỳ vọng cảm xúc mạnh bao nhiêu khi đánh tiền thịt, thì khi đánh margin sẽ mạnh gấp x lần tương ứng với tỷ lệ margin sử dụng, chính vì thế nếu Bạn là người không kiềm chế được cảm xúc, hãy ngưng sử dụng.

- Chỉ dung margin tỷ lệ cao cho những giai đoạn thị trường, cổ phiếu, ngành vận động tại đầu và giữa chu kỳ. khi đó phần trăm tăng giá 20-30% của cổ phiếu, của ngành sẽ rất rộng mở và rủi ro là thấp nhất.

- Chỉ chọn những doanh nghiệp nền tảng tốt, tăng giảm một cách chậm dãi, khi tăng 10-20% Bạn sẽ x lần tk, ngược lại khi nó chỉnh giảm, thì rủi ro mất vốn cũng ít. Tránh sử dụng cho những cổ phiếu đầu cơ cực cao, tăng nhanh chọn 1 thời gian ngắn, cảm giác kể cả x5, x10 lần tk trong khoảng thời gian nào đó cũng sẽ chưa thấy đủ, chưa hài lòng chốt lời rời cuộc chơi. Cho tới khi cổ phiếu quay đầu. thì….. không còn gì để cược.

- Chỉ sử dụng margin tỷ lệ cao trong 1 thời gian ngắn, không cược liên tục. Dễ có kết quả 100-1=0. 99 trận thắng, đủ trả lại cho trận thứ 100.

- Rút lãi từng phần, sau mỗi thương vụ đúng, có lãi tốt, hãy rút 1 phần lãi, dần bạn sẽ rút được hết số vốn ký quỹ ban đầu, sau đó là quá trình “ mỡ nó dán nó”. Lấy phần lãi để cọc ký quỹ, điều này sẽ khiến cho tâm lý cực kỳ thoải mái, và giảm được rất nhiều áp lực.

HIỆN NAY TRÊN THỊ TRƯỜNG, CÁC CÔNG TY CHỨNG KHOÁN LIÊN TỤC TĂNG VỐN ĐẨY LƯỢNG MARGIN LÊN NGÀY CÀNG CAO, ĐẶC BIỆT RẤT NHIỀU CÔNG TY CHO VAY TỶ LỆ MARGIN CAO TRONG GIAI ĐOẠN CÁC CỔ PHIẾU TĂNG VƯỢT XA CÁC GIÁ TRỊ, LÀ MỘT ĐIỀU CỰC KỲ NGUY HIỂM, NÓ ẢNH HƯỞNG TỚI TOÀN BỘ THỊ TRƯỜNG CHUNG, VÀ KHI XẢY RA BÁN GIẢI CHẤP THÌ RỦI RO GIẢI CHẤP CHÉO LÀ ĐIỀU TẤT CẢ CHÚNG TA PHẢI CỰC KỲ THẬN TRỌNG TRONG NHỮNG GIAI ĐOẠN TIẾP THEO.

Chúc các nhà đầu tư đầu tư thắng lợi! an toàn vốn, và tồn tại qua được nhiều sóng gió của thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
ngọc cv Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

53 Yêu thích
9 Bình luận 67 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại