menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thiên Anh

Mang tiền âm phủ đi nhờ làm dịch vụ chuyển khoản

Chỉ dùng 1 tờ tiền thật để phía ngoài cùng của cọc tiền âm phủ, Ngô Quang Tứ đến cửa hàng điện thoại đi động của anh T trên địa bàn xã Thanh Hà, nhờ làm dịch vụ chuyển tiền, Tứ đã lừa anh của chủ cửa hàng này rồi tẩu thoát...

Ngày 29/5, Công an huyện Thanh Liêm (Hà Nam) cho biết vừa bắt khẩn cấp đối tượng Ngô Quang Tứ (SN 1991), trú tại xã Đa Lộc, huyện Ân Thi, Tỉnh Hưng Yên về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 21/5, Công an huyện Thanh Liêm, Hà Nam nhận được tin báo của anh T, chủ cửa hàng điện thoại đi động trên địa bàn xã Thanh Hà, huyện Thanh Liêm bị một nam thanh niên đeo khẩu trang, đi xe máy không BKS vào cửa hàng nhờ chuyển dịch vụ với số tiền 40 triệu đồng. Khi vào cửa hàng, đối tượng có mang theo 1 cọc tiền để trong ví đặt trên bàn để tạo lòng tin với chủ cửa hàng và cũng là để chứng minh số tiền cần thiết trong giao dịch chuyển tiền. Tuy nhiên do sự chủ quan, anh T đã không kiểm tra cọc tiền trước khi giao dịch chuyển khoàn, nên không biết cọc tiền đó đã được đối tượng khéo léo ngụy trang, chỉ kẹp một tờ tiền thật mệnh giá 500.000 đồng để ở trên, toàn bộ số tiền còn lại kẹp ở giữa cọc tiền đều là tiền âm phủ.

Khi thấy anh T đã hoàn thành xong việc chuyển tiền, nam thanh niên trên lấy lí do ra xe máy lấy điện thoại để chụp lại biên lai gửi tiền cho người nhận, rồi lên xe máy nổ máy phóng thẳng. Ngay sau khi nhận tin báo, Đội CSHS Công an huyện Thanh Liêm đã nhanh chóng điều tra, truy xét.

Mang tiền âm phủ đi nhờ làm dịch vụ chuyển khoản
Cán bộ điều tra lấy lời khai của đối tượng Ngô Quang Tứ.

Nhận định, đây là loại hình phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản mới diễn ra trên địa bàn, đối tượng đã có sự tính toán kỹ về mặt thời gian, phương thức thủ đoạn.

Mang tiền âm phủ đi nhờ làm dịch vụ chuyển khoản
Tang vật vụ án.

Với tinh thần mưu trí, kết hợp sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, sau 5 ngày vào cuộc điều tra phá án, Đội CSHS Công an huyện Thanh Liêm đã bắt giữ đối tượng này khi đang lẩn trốn tại 1 phòng trọ ở thôn Phương Cầu, xã Phương Liễu, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Tại Cơ quan Công an, Tứ khai nhận với phương thức thủ đoạn trên, đối tượng đã thực hiện trót lọt 4 vụ lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của bị hại trên các địa bàn Hà Nam và các tỉnh khác.

Trước đó, Ngô Quang Tứ cũng từng có tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, vừa được ra tù năm 2020. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
12 Yêu thích
25 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại