menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Nhật

Lý giải vì sao giá vé máy bay đắt nhưng vẫn "cháy vé"?

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong 2 ngày đầu khôi phục lại các chuyến bay nội địa, vẫn còn một số địa phương chưa thống nhất quy định về việc tiếp nhận hành khách.

Trong 2 ngày hàng không phục hồi lại các đường bay nội địa, các hãng hàng không đã mở bán vé máy theo đúng slot được cấp phép, tỷ lệ lấp đầy ghế trên máy bay chiếm tới 90%. Tuy nhiên, quá trình thực hiện các chuyến bay, hành khách và hãng hàng không vẫn còn gặp nhiều khó khăn, bất cập do các địa phương chưa thống nhất quy định chung.

Cụ thể, TP.Hải Phòng yêu cầu chỉ công nhận kết quả xét nghiệm PCR Covid-19, không chấp nhận kết quả xét nghiệm nhanh. Tỉnh Quảng Ninh không công nhận kết quả xét nghiệm Covid-19 trong 72 giờ mà chỉ chấp nhận trong 48 giờ, hoặc một số địa phương lại yêu cầu cách ly tập trung đối với hành khách đã tiêm đủ 2 mũi vaccine và có xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ.

Tại cuộc họp giữa Bộ GTVT với các hãng hàng không vào tối ngày 11/10, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, trong 2 ngày đầu khôi phục lại các chuyến bay nội địa, vẫn còn một số địa phương chưa thống nhất quy định về việc tiếp nhận hành khách.

"Các địa phương phải sớm thống nhất quy định về điều kiện với khách đi máy bay trên toàn quốc", ông Thắng nêu rõ.

Đối với giá vé máy bay, ông Thắng cho biết, qua 2 ngày khai thác, các hãng hàng không đề nghị bỏ quy định giãn cách ghế trên tàu bay trong giai đoạn 2. Hiện có thông tin giá vé máy bay vẫn còn đắt. Nguyên nhân là do số chuyến bay ít, lại áp dụng giãn cách nên chi phí tăng lên.

Đối với những bất cập còn xảy ra, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cho biết: "Bộ GTVT sẽ có văn bản gửi các địa phương kiến nghị giải quyết các bất cập liên quan đến điều kiện khách đi máy bay".

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cho hay, hiện vẫn chưa có quy định cụ thể ở cấp Chính phủ mà mới có hướng dẫn của Bộ Y tế. Chính phủ đang dự thảo Nghị quyết về thích ứng an toàn, linh hoạt, có kiểm soát với dịch Covid-19, nhiều khả năng sẽ có một tiêu chí thống nhất giữa các địa phương.

Lý giải vì sao giá vé máy bay đắt nhưng vẫn "cháy vé"?

Hành khách làm thủ tục tại sân bay Nội Bài. Ảnh: CTV

Trong tối ngày 11/10, UBND TP.Hà Nội đã có văn bản thống nhất với Bộ GTVT về việc khách đủ kiều kiện theo quy định của Bộ GTVT, Bộ Y tế thực hiện theo dõi sức khoẻ tại nhà và nơi lưu trú.

Đồng thời, hành khách thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 theo quy định của trung ương và thành phố.

Tương tự, Hải Phòng cũng có văn bản 7611 vào tối 11/10 nêu rõ, tất cả hành khách tới sân bay Cát Bi trên các chuyến bay thương mại nội địa và lưu trú tại Hải Phòng không phải áp dụng cách ly y tế tập trung.

Người đến từ vùng nguy cơ rất cao, nguy cơ cao (vùng màu đỏ, cam, vàng) được công bố trên trang thông tin điện tử Bộ y tế thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm Sars-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR ngày thứ 2 và thứ 7.

Người trở về các địa phương có nguy cơ hoặc bình thường mới thực hiện theo dõi sức khoẻ 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR vào ngày thứ 7.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại