menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Học

Lý do ngân hàng không chia cổ tức?

Đợi dài cổ mà chỉ thấy tức!

Việc không được nhận cổ tức suốt nhiều năm khiến không ít cổ đông ngân hàng "bức xúc". Trong mùa đại hội đồng cổ đông năm nay, các lãnh đạo nhà băng đã lên tiếng lý giải việc không chia cổ tức.

Trong mùa ĐHCĐ, ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Sacombank cho biết ngân hàng cần tập trung nguồn lực để xử lý nợ xấu, trích lập dự phòng. Lãnh đạo Sacombank cũng mong muốn chia cổ tức bằng cổ phiếu để tăng vốn, vì giá cổ phiếu đang rất tốt, nhưng vẫn phải chờ Ngân hàng Nhà nước chấp thuận và quá trình tái cơ cấu thành công.

“Dự kiến, năm 2023, Ngân hàng có thể chia cổ tức. Bản chất vấn đề là tái cơ cấu, khi tái cơ cấu thành công mới xử lý các vấn đề khác, như chia cổ tức, bán 32,5% cổ phần từ khoản nợ VAMC”, ông Minh cho biết

Còn đối với ngân hàng Techcombank, ông Hồ Hùng Anh cho biết cổ tức chưa chia cũng như việc "cơm chưa ăn thì gạo còn đó". Với tỷ suất lợi nhuận cao như hiện nay (khoảng 20%) lãnh đạo ngân hàng TCB cho biết sẽ tiếp tục tái đầu tư thay vì chia cổ tức, đồng thời giữ lại lợi nhuận nhằm có mức đệm vốn dày hơn.

“Việc chia cổ tức bằng cổ phiếu có thể làm giá cổ phiếu giảm sau khi chia, do bản chất doanh nghiệp vẫn như vậy, trong khi cổ đông còn phải chịu thuế thu nhập cá nhân 5%. Năm 2018, Ngân hàng chia cổ tức bằng cổ phiếu. Ở góc độ cá nhân, tôi chưa nhìn thấy giá trị của việc này cho doanh nghiệp”, ông Hồ Hùng Anh nói.

Đối với ngân hàng Eximbank, nguyên nhân không chia cổ tức được là do nhà băng này đang gặp vấn đề về nhân sự cấp thượng tầng chưa thể đồng nhất. Tuy nhiên, năm nay, sau khi ổn định nhân sự, Eximbank có thể chia tỷ lệ cổ tức ở mức 2 con số, có thể chia bằng tiền mặt hoặc cổ phiếu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
13 Yêu thích
9 Bình luận 9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại