menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Lâm

Lô trứng gần 1 tỷ đồng “kẹt” trong khu phong tỏa, xử lý sao?

Cơ sở kinh doanh trứng với hàng chục ngàn quả trị giá gần 1 tỷ đồng nằm trong khu phong tỏa, không thể chuyển hàng ra ngoài, đem cho cũng không hết. Trời nắng nóng trứng ung gây ảnh hưởng môi trường sống. Trường hợp này xử lý như thế nào?

Sáng 3-6, bà Lê Thị Kim Thu (38 tuổi, ở 147 Phạm Đăng Giảng, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM) cho biết bà có cơ sở kinh doanh trứng khá lớn tại địa chỉ nói trên.

“Cách đây vài ngày, do khu vực tôi ở có ca nhiễm COVID-19 nên cơ quan chức năng đến phong tỏa. Từ đó tới nay, mối lái không thể vô cơ sở tôi lấy trứng nên lượng hàng tồn đọng rất nhiều, ước tính giá trị gần 1 tỉ đồng” - bà Thu cho biết thêm.

Theo bà Thu, cho dù mang trứng tặng những gia đình đang bị phong tỏa trong cùng khu vực thì lượng hàng vẫn còn rất nhiều. “Trứng không thể để lâu, nhất là trong thời tiết nắng nóng như hiện nay. Một khi bị hư, mùi trứng ung ảnh hưởng trầm trọng tới môi trường và cuộc sống của nhiều người xung quanh” - bà Thu bày tỏ.

“Tôi dò hỏi nhiều người thì được biết thực phẩm trong khu vực phong tỏa không được mang ra ngoài. Tôi rầu thúi ruột vì không biết lấy tiền đâu trả cho người làm, cho ngân hàng. Tôi biết phòng chống dịch bệnh COVID-19 rất quan trọng, phải ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, tôi cũng mong các cấp lãnh đạo quan tâm tới những cơ sở kinh doanh trong khu vực bị phong tỏa. Nếu trứng được phép mang ra ngoài kinh doanh, tôi chấp hành đầy đủ quy định phòng chống dịch bệnh” - bà Thu nói.

Trao đổi với chúng tôi, BS Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, cho biết hoạt động phòng chống dịch COVID-19 hiện là trọng tâm nên tất cả dồn sức, dồn lực để mau đẩy lùi.

“Tuy nhiên, TP.HCM cũng quan tâm đến công ăn việc làm của các cơ sở kinh doanh trên địa bàn nhằm mục đích vừa chống dịch vừa ổn định cuộc sống. Liên quan đến cơ sở kinh doanh trứng của bà Thu, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã hướng dẫn Trung tâm Y tế quận Bình Tân cách giải quyết hợp tình, hợp lý nhưng phải đảm bảo các quy định phòng chống dịch COVID-19” - BS Tâm cho biết thêm.

Theo BS Trương Đình Nhẫn, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Bình Tân, trước khi mang trứng ra ngoài khu vực phong tỏa thì bà Thu cần báo cho Trung tâm Y tế quận Bình Tân biết. Sau đó, nơi đây sẽ chỉ đạo cơ quan y tế địa phương phối hợp với lực lượng chức năng giám sát việc mang trứng ra ngoài với yêu cầu phải đảm bảo quy trình phòng chống dịch COVID-19.

“Tài xế vào khu vực phong tỏa phải mặc đồ bảo hộ và xe chở trứng phải được khử khuẩn kỹ càng” - BS Nhẫn nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại