menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khổng Kiên

Lĩnh vực bất động sản nào sẽ thu hút sự chú ý của nhà đầu tư trong 2021?

Các nhà đầu tư đang rất tin tưởng vào tương lai của bất động sản du lịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương bất chấp dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra.

Công ty Tư vấn Bất động sản toàn cầu Jones Lang Lasalle (JLL) đã mở cuộc thăm dò ý kiến của các nhà đầu tư bất động sản nhằm giải đáp cho câu hỏi: Lĩnh vực bất động sản nào được các nhà đầu tư quan tâm nhất trong năm 2021. Và hơn 70% các nhà đầu tư cho biết họ muốn tăng cường tiếp cận lĩnh vực bất động sản du lịch trong năm 2021.

Theo đó, các nhà đầu tư đang rất tin tưởng vào tương lai của bất động sản du lịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương bất chấp dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra. 70% nhà đầu tư được hỏi bày tỏ sự lạc quan về thị trường khách sạn châu Á - Thái Bình Dương và quan tâm đến việc triển khai vốn vào lĩnh vực này vào năm 2021.

JLL dự báo giao dịch đạt khoảng 7 tỷ USD vào năm 2021, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng từ 5,8 tỷ USD so với cả năm 2020. Trong khi một số quỹ đã sẵn sàng triển khai thì việc định giá bất động sản sẽ trở thành vấn đề được các nhà đầu tư cân nhắc nhiều hơn.

Lĩnh vực bất động sản nào sẽ thu hút sự chú ý của nhà đầu tư trong 2021?

Theo JLL, khoảng cách giữa kỳ vọng về giá của người mua và người bán sẽ được thu hẹp khi khó khăn của dịch bệnh giảm bớt và người bán chấp nhận giảm giá. Hơn 80% các nhà đầu tư được khảo sát đang tập trung vào chiết khấu từ 20 - 30%, trong khi người bán dự kiến sẽ giảm khoảng 10% trong giá chào bán.

“Đại dịch đang dần được kiểm soát và các ngành kinh tế đang được phục hồi. Các nhà đầu tư đang rất lạc quan với thị trường Nhật Bản (52%) và Đông Nam Á (46%). Đây là hai thị trường bất động sản du lịch đáng mơ ước nhất ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, do nhu cầu ở đây mạnh và tiềm năng tích cực dài hạn. Ngoài hai thị trường trên thì các nhà đầu tư cũng tỏ ra lạc quan đối với Australia (31%) và Trung Quốc (22%).

Sự lạc quan này đến từ việc triển khai vắc-xin và sự phục hồi của ngành du lịch. Điều đó thúc đẩy các nhà đầu tư không muốn bỏ lỡ cơ hội. Đồng thời, số vốn kỷ lục đã được tung ra để đầu tư vào lĩnh vực bất động sản nói chung, trong đó bao gồm cả lĩnh vực khách sạn”, Nihat Ercan, Giám đốc điều hành cấp cao, Trưởng bộ phận kinh doanh đầu tư của JLL cho biết.

Khoảng 25% nhà đầu tư được khảo sát vẫn đang thận trọng hơn trong việc khiển khai vốn, chờ đợi khả năng phục hồi dịch rõ ràng hơn trước khi đổ vốn vào bất động sản du lịch.

5% các nhà đầu tư còn lại đang rục rịch rời khỏi lĩnh vực này và chuyển sang tài sản khác. Một nhà đầu tư cho biết: “Nhu cầu về tài sản ban đầu tập trung vào các thị trường cốt lõi như các thành phố chính ở Nhật Bản và Úc, nhưng chúng tôi nhận thấy trong những tháng tới thị trường sẽ đa dạng hóa hơn".

Các nhà đầu tư cũng cho rằng, môi trường hiện tại là cơ hội để đầu tư vào các khách sạn và tập trung vào các sáng kiến quản lý bất động sản như cải tạo, tái xây dựng và định vị lại để đáp ứng với sự thay đổi sở thích của người tiêu dùng.

Lĩnh vực bất động sản nào sẽ thu hút sự chú ý của nhà đầu tư trong 2021?
Ảnh minh họa.

“Các chủ sở hữu dày dạn kinh nghiệm nhận ra rằng bây giờ là thời điểm để đầu tư vào các khách sạn hiện có, và ít di dời dòng vốn sang lĩnh vực khác. Đó là hành động cân bằng để giữ cho các chi phí hoạt động linh hoạt, trong quá trình đầu tư trước khi thu hồi vốn”, Xander Nijnens, Giám đốc điều hành, Trưởng bộ phận Cố vấn và Quản lý Tài sản Châu Á Thái Bình Dương của JLL nhận định.

Theo khảo sát, 36% xác định ưu tiên hàng đầu của họ vào năm 2021 là đầu tư vào khách sạn nghỉ dưỡng và tập trung kiểm soát chi phí và duy trì dòng tiền.

Nijnens cho biết thêm: “Có nhiều giao dịch phải được thực hiện trong môi trường hiện tại, nhưng những người chơi ưu tiên giá trị gia tăng sẽ có ưu thế hơn khi họ sẵn sàng đầu tư và định vị lại các khách sạn với mục tiêu bán chúng sau 3 - 5 năm”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại