menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Dương Bốn

Lính Ukraine xả súng ở nhà máy tên lửa, 5 người chết

Một thành viên Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine nổ súng tại nhà máy tên lửa Pivdenmash, miền đông đất nước, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

Bộ Nội vụ Ukraine hôm nay cho biết vụ xả súng xảy ra tại nhà máy tên lửa Pivdenmash, thành phố Dnipro vào khoảng 3h40 (8h40 giờ Hà Nội). Vệ binh này đang được cấp súng trường AK vào đầu ca trực thì bất ngờ nổ súng vào các đồng đội làm nhiệm vụ canh gác nhà máy quân sự.

Sau khi gây án, nghi phạm bỏ trốn khỏi hiện trường. Bộ Nội vụ Ukraine cho hay 5 người chết và 5 người bị thương sau vụ nổ súng.

Nghi phạm được xác định là một quân nhân sinh năm 2001 và giới chức đang mở cuộc truy lùng. Hiện chưa rõ động cơ gây án cũng như danh tính của nghi phạm.

Địa điểm xảy ra vụ xả súng là nhà máy hàng không vũ trụ chuyên sản xuất và thử nghiệm tên lửa cũng như các loại vật liệu liên quan quốc phòng, hàng không và nông nghiệp.

Cuộc tấn công diễn ra vào thời điểm nhạy cảm đối với quân đội Ukraine, khi Mỹ và NATO cáo buộc Nga tập trung hơn 100.000 quân sát biên giới và lên kế hoạch tiến đánh Ukraine. Quân đội Ukraine nhận định Nga đang duy trì 127.000 binh sĩ và nhiều lữ đoàn tên lửa đạn đạo Iskander ở biên giới, lưu ý nhiều khu vực trọng yếu của nước này, trong đó có thủ đô Kiev, đều nằm trong tầm bắn tên lửa Nga.

Lính Ukraine xả súng ở nhà máy tên lửa, 5 người chết
Vị trí thành phố Dnipro, miền đông Ukraine, nơi xảy ra vụ xả súng hôm nay. Đồ họa: Google Maps.

Nga nhiều lần bác bỏ thông tin này và tuyên bố chúng "vô căn cứ", khẳng định mọi động thái quân sự ở biên giới phía tây hoàn toàn vì mục đích phòng thủ.

Mỹ và NATO đã tổ chức loạt cuộc hội đàm với quan chức Nga vài tuần qua, nhưng chưa thể tìm ra giải pháp chấm dứt khủng hoảng. Một vòng đàm phán khác sẽ được tổ chức tại Berlin, Đức, trong hai tuần tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại