menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Tiến Mạnh Pro

Liệu có trường hợp tất cả thị trường đều xấu như hồi covid, rồi thị trường có ngày bùng nổ theo đà?

Liệu có trường hợp tất cả thị trường đều xấu như hồi covid, rồi thị trường có ngày bùng nổ theo đà, nhưng cũng ko có mã leader nào xây nền tốt, tuy nhiên sau đó cả thị trường vẫn phi ầm ầm không bạn?

- Câu này mình có nghe nói nhiều rồi, nhưng nó không đúng chút nào. Phải nhìn toàn cảnh chứ không chơi kiểu sờ đuôi bảo con voi như cái chổi sể được.

Liệu có trường hợp tất cả thị trường đều xấu như hồi covid, rồi thị trường có ngày bùng nổ theo đà?

Đầu 2020 hầu như ai cũng nhận ra các chính phủ sẽ phải nới lỏng định lượng để ổn định xã hội tạm thời và gần như lập tức lãi suất tụt thảm hại; lúc đó dịch bệnh làm nghẽn dòng tiền trong nền kinh tế nên chảy vào tài sản tài chính; ở VN, các cổ phiếu sau 2 năm thị trường gấu 2018 2019 đã về định giá thấp và NĐT chán nản bán hết làm cổ phiếu đại bộ phận quay về tay chủ doanh nghiệp; lúc đó VN chỉ lock 1 tháng là mở, các DN còn chưa ngấm đòn nên nợ nần vẫn xoay được.

Còn hiện nay ngược lại, các nước đang phải thắt chính sách để kìm hãm lạm phát, xử lý hậu quả của 2 năm bắt buộc phải nới lỏng định lượng để ổn định xã hội; Nền kinh tế trở lại bình thường nên tiền nhàn rỗi quay về làm ăn, chính phủ cũng thúc đẩy bằng các chính sách để kéo nguồn vốn về nền kinh tế; Về cung cầu thì cổ phiếu đang ở trong tay nhà đầu tư sau thời gian thị trường hưng phấn, còn cần nhiều thời gian mới có thể quay về đại lý (chủ doanh nghiệp, các tay chơi lớn...); Giờ sau mấy lần bùng dịch nhiều DN ngấm đòn bắt đầu gặp khó khăn về vốn, thậm chí không trả được nợ; rồi thì vấn đề liên thị trường ở trái phiếu và BDS...

Tóm lại, hoàn cảnh tại hai thời điểm là không giống nhau, mà trái ngược hoàn toàn. Vì thế giai đoạn này không thể dùng chiến lược bắt đáy rồi tắt bảng theo kiểu chúng tớ sử dụng hồi tháng 4 năm 2020 được nhé.

Mọi người đang nắm giữ với những khoản lỗ lớn chưa biết cách xử lý hãy kết bạn zalo và nhắn tin trực tiếp mình sẽ hỗ trợ xử lý danh mục miễn phí để giúp hạn chế ảnh hưởng tới tài khoản !!
Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Mọi người có thể đặt câu hỏi và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn!
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lưu Tiến Mạnh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
11 Yêu thích
14 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại