menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đậu Thế Vũ

Lãnh sự quán Mỹ tại Iraq bị tấn công bằng 'tên lửa'?

Lãnh sự quán Mỹ đã tại thành phố Erbil (Iraq) vừa hứng chịu cuộc tấn công nghiêm trọng bằng tên lửa hoặc rốc két nhưng không gây thương vong.

Truyền thông Iraq dẫn lời thống đốc Erbil Omed Khoshnaw cho biết nhiều quả rốc két đã rơi xuống Erbil vào khuya 12.3 rạng sáng 13.3 nhưng không rõ nhắm vào khu vực lãnh sự quán Mỹ hay sân bay trong thành phố, theo Reuters. Erbil là thủ phủ của vùng tự trị Kurdistan ở miền bắc Iraq.

Lãnh sự quán Mỹ tại Iraq bị tấn công bằng tên lửa? - ảnh 1

Khói bốc lên sau cuộc tấn công sân bay Erbil hồi tháng 2.2021. Ảnh: Reuters

AP dẫn lời các quan chức an ninh Iraq cho hay ít nhất 6 quả tên lửa đã được phóng về phía lãnh sự quán Mỹ và một số quả đã rơi vào tòa nhà ngoại giao.

Ông Saman Barzanji, lãnh đạo y tế vùng Kurdistan thông báo không có thương vong sau các vụ nổ. Một quan chức Mỹ cũng xác nhận không có thương vong đối với lực lượng Mỹ sau vụ tấn công.

Trong khi đó, một trong số các quan chức Iraq tiết lộ với AP rằng các “tên lửa đạn đạo” được phóng từ Iran. Lầu Năm Góc và Iran chưa bình luận gì về vụ việc.
Vụ tấn công xảy ra nhiều ngày sau khi Israel thực hiện cuộc không kích gần Damascus (Syria) làm 2 thành viên Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran thiệt mạng.

Trước đây, lực lượng Mỹ đóng quân tại sân bay quốc tế Erbil thường bị tấn công rốc két và thiết bị bay không người lái, nghi do các nhóm dân quân có liên kết với Iran. Các cuộc tấn công dạng này đã không còn xảy ra trong nhiều tháng.

Các nhóm dân quân nói trên cũng thường tấn công các cơ sở quân sự và ngoại giao của Mỹ tại Iraq từ khi tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bị đánh bại vào năm 2017. Iran phủ nhận liên quan những cuộc tấn công này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại