menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thục Quyên

Lãnh đạo Nga, Mỹ điện đàm: Có rất ít nhượng bộ?

Rạng sáng 31/12 (theo giờ Hà Nội), Tổng thống Mỹ Joe Biden và người đồng cấp Nga Vladimir Putin đã điện đàm kéo dài khoảng 50 phút.

Cuộc điện đàm được thực hiện theo đề nghị của nhà lãnh đạo Nga, kéo dài 50 phút về các vấn đề chiến lược và an ninh, bao gồm tình hình leo thang căng thẳng liên quan đến Ukraine và chiến lược mở rộng của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sang phía Đông.

Theo AFP, cuộc điện đàm mở ra cánh cửa cho một giải pháp ngoại giao trong các cuộc đàm phán trực tiếp dự kiến diễn ra vào tháng tới.

Đây là lần thứ hai hai nhà lãnh đạo Mỹ, Nga nói chuyện với nhau trong vòng ba tuần. Trước cuộc điện đàm lần này, cả hai phía đều khẳng định tâm thế sẵn sàng lắng nghe.

Tuy nhiên, giới quan sát nhận định, những gì lãnh đạo hai nước đã thể hiện qua cuộc điện đàm vừa rồi cho thấy, các cuộc đàm phán trực tiếp cấp thấp hơn diễn ra tại Vienna (Áo) sắp tới sẽ vẫn khó khăn, do có rất ít dấu hiệu nhượng bộ giữa hai bên.

Trong một thông điệp gửi tới ông Biden vài giờ trước cuộc điện đàm, Tổng thống Putin nói, ông tin tưởng rằng hai bên có thể tiến về phía trước và tạo lập đối thoại Nga-Mỹ hiệu quả trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau và có tính đến lợi ích quốc gia của mỗi bên.

Theo người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov, Tổng thống Putin rất sẵn sàng nói chuyện và cho rằng, chỉ có thông qua đối thoại mới có thể giải quyết được tất cả những vấn đề đang tồn tại giữa hai nước.

Trong khi đó, Tổng thống Biden bước vào cuộc điện đàm với ngỏ ý sẵn sàng đề xuất với người đồng cấp Nga một "con đường ngoại giao" để giải quyết cuộc khủng hoảng hiện nay, song Washington cũng chuẩn bị đáp lại nếu như vấn đề Ukraine không được giải quyết.

Dự kiến trong cuộc đàm phán tháng Một tới, dẫn đầu phái đoàn Nga là Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Ryabkov trong khi phía Mỹ là Thứ trưởng Ngoại giao Wendy Sherman.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại