Làn sóng "tẩy chay" PR trên Facebook
Ngày hôm qua Coca Cola tiếp tục là tên tuổi mới nhất tuyên bố dừng quảng cáo trên Facebook và tham gia chiến dịch tẩy chay Facebook mang tên "Stop Hate for Profit".
Trước đó đã có cả một hàng dài các tên tuổi như Unilever, Starbucks, Pepsi, North Face... tham gia chiến dịch này.
Nguyên do chiến dịch này xuất phát từ các chỉ trích cho rằng Facebook không những không hành động đủ để loại bỏ những nội dung thù địch, phân biệt chủng tộc, bài Do Thái... mà còn tiếp tục kiếm tiền từ đó. Các bài đăng tích cực, tiến bộ bị giảm hiển thị, trong khi các bài câu khách, dù sai trái có thể đã được tăng cường hiển thị trên nền tảng này.
Hàng loạt thương hiệu lớn đã tuyên bố ngừng quảng cáo trên Facebook đến hết tháng 7 hoặc cả năm nay.
Vụ này có thể căng vì 99% số tiền 70 tỷ USD của Facebook được thực hiện thông qua quảng cáo và hiện số tập đoàn lớn, chiếm phần lớn doanh thu của Facebook quan tâm và tham gia chiến dịch đang tăng mạnh.
Bên cạnh đó cũng có nỗi ấm ức của các công ty khi Facebook dần giảm độ reach của các fanpage của họ về dưới 1% và đòi "bóc bánh trả tiền" thời gian qua. Mấy status nói về chiến dịch #stophateforprofit kiểu như này chắc cũng sẽ bị giảm reach, nhé Mark Zuckerberg!
Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.
Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.
Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vnBấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.
Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
Bình luận