menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Hiệp Stock Pro

Lần này sẽ khác?

Nếu nhận thấy bản thân liên tục dính lệnh dừng lỗ, có thể bạn đang gặp phải 2 sai lầm sau:

1. Tiêu chuẩn chọn CP bị lỗi

2. Bối cảnh thị trường chung đang khá khắc nghiệt (độ biến động cao)

Khi các khoản lỗ ngày càng nhiều trong danh mục đầu tư sau một chuỗi chiến thắng kéo dài là tín hiệu cho thấy thị trường sắp bước vào giai đoạn điều chỉnh. Các CP dẫn dắt thường giảm giá mạnh và gãy xu hướng tăng dài hạn trước khi TT chung giảm mạnh.

Nếu bạn chọn CP có nền tảng cơ bản tốt và định thời điểm mở vị thế đúng, CP nên tăng giá. Đừng cố gắng chống lại thị trường, tự làm khó chính mình. Vì thị trường chung xấu thì càng mua lại càng lỗ.

Đừng cố gắng giao dịch với vị thế lớn hơn với hy vọng nhanh chóng lấy lại các khoản lỗ vì thường chỉ khiến cho NĐT trở nên thua lỗ nặng nề hơn. Thay vào đó hãy cố gắng cắt giảm vị thế từng lần. Còn khi đúng, tức danh mục ngày càng có lời, thì có thể nâng dần quy mô vị thế lên. Chỉ nên giao dịch năng động khi đúng và hạn chế giao dịch khi đang sai hoặc thua lỗ nặng.

“Lần này sẽ khác”, đừng cố thao túng tâm lý của bản thân.

Tâm lý của “con bạc”, là cái cảm giác trước đó mình từng trải qua khi đầu tư những ngày đầu và đoạn đó từng cháy tài khoản, muốn chia sẻ lại với NĐT: sự trả thù của con bạc.

Vì khi gặp phải khoản lỗ lớn, thường chúng ta có khuynh hướng trở nên giận dữ, cay cú và muốn nhanh chóng lấy lại khoản lỗ một cách nhanh chóng bằng cách giao dịch với quy mô lớn: “tất tay” với việc all in hoặc thậm chí là full margin lúc thị trường chưa thuận.

Thực tế đoạn này TT không dễ cho bất cứ NĐT nào, chúc cả nhà giữ được vốn = tiền + tâm lý để chuẩn bị cho đoạn đảo chiều tăng sắp tới của Vnindex!

—--------------

Ai cũng muốn TT đi lên và chẳng ai muốn TT đi xuống, dù lên hay xuống thì mong cho NĐT chúng ta luôn có kế hoạch hành động để giữ được tiền và cao hơn là kiếm được tiền bền vững từ TT. Cố lên nhé cả nhà!

Lần này sẽ khác?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Ngọc Hiệp Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,290.18

+7.09 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
7 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại