menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Làm thế nào để tạo CTA có sức thuyết phục vào năm 2022?

Trong Marketing Online, nội dung hay thông điệp bất kỳ nào cũng cần có một lời kêu gọi để thúc đẩy người dùng thực hiện hành động mà bạn mong muốn. Lời kêu gọi đó được gọi là CTA. Vậy cụ thể CTA là gì? Làm sao để ứng dụng CTA hiệu quả, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi cho chiến dịch Marketing Online?

CTA là gì?

CTA hoặc call to action là gì?

Call to action là lời nhắc hoặc chỉ thị để khách hàng tiềm năng truy cập và khách hàng thực hiện hành động như các doanh nghiệp mong muốn. Hành động mong muốn đó bao gồm nhiều thứ, chẳng hạn như tải xuống báo cáo chính thức, truy cập trang web của doanh nghiệp, đăng ký dùng thử miễn phí, đăng ký một khóa học,…

CTA có thể có nhiều dạng:

  • Nhấn vào nút
  • Đường liên kết
  • Văn bản thuần túy không có liên kết (yêu cầu khách truy cập nhấp vào liên kết)

Các CTA điển hình bao gồm “Mua ngay”, “Đặt hàng” hoặc “Tìm hiểu thêm”. Bạn cũng có thể tạo CTA dài hơn, chẳng hạn như “Tham gia ngay bây giờ và trở thành một phần của cộng đồng đang phát triển của chúng tôi!”.

CTA là gì? Tại sao CTA lại quan trọng?

Bởi vì nó giúp doanh nghiệp đưa mối quan hệ với khách hàng lên một tầm cao mới. Nói cách khác, nó hướng dẫn người xem trong hành trình trở thành khách hàng và cuối cùng là người ủng hộ thương hiệu. Với tư cách là chủ doanh nghiệp hoặc nhà tiếp thị, bất kỳ thứ gì được xuất bản trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc trên web đều có mục đích.

Như đã nói, bạn không thể chỉ vỗ về một CTA yêu cầu họ “Nhấp vào đây” và mong đợi những khách hàng tiềm năng làm những gì bạn muốn họ làm mà không có câu hỏi nào. Nếu bạn muốn họ thực hiện hành động mong muốn, các CTA của bạn cần phải thuyết phục.

CTA khi áp dụng cho mạng xã hội

Thông thường, bạn đặt CTA của mình trong màn hình đầu tiên hoặc dưới màn hình cho một trang web hoặc trang đích khi tạo CTA.

Nhưng nó có thể trở nên phức tạp khi bạn tạo CTA cho mạng xã hội do số lượng tính năng và định dạng. Đây là những nơi bạn có thể đặt CTA trên mạng xã hội của mình tùy thuộc vào nền tảng.

  • Tiểu sử
  • Nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội
  • Video dạng ngắn hoặc Story
  • Quảng cáo trên mạng xã hội
  • Những bài viết quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ
  • Hướng dẫn

Mẹo về cách tạo CTA thuyết phục là gì?

Dưới đây là các mẹo hữu ích để giúp bạn tạo CTA mang lại nhiều chuyển đổi hơn.

1. Rõ ràng và ngắn gọn

2. Cho người xem một lý do để nhấp vào

3. Làm cho họ cảm thấy tò mò

4. Tạo FOMO

Thủ thuật ít được biết đến để tạo CTA mạnh mẽ:

Tiết kiệm thời gian quản lý các tài khoản mạng xã hội của bạn

Biết cách tạo CTA thuyết phục là một chuyện, thực sự làm được chúng lại là chuyện khác.

Có rất nhiều thứ ngoài CTA để tạo ra nội dung truyền thông xã hội có thể chuyển đổi. CTA của bạn có thể hoàn hảo nhưng nếu các yếu tố khác đi kèm với nó yếu, thì bạn sẽ nhận được một lượng chuyển đổi đáng kể.

Hình ảnh đi kèm của bạn có liên quan đến CTA của bạn không? Chú thích trên Instagram của bạn có truyền đạt rõ ràng lý do tại sao khán giả nên quan tâm đến thương hiệu của bạn không?

  • Để có được đòn bẩy và nguồn dự liệu cần thiết để tạo ra các CTA chuyển đổi, hãy đặt quản lý mạng xã hội của bạn ở chế độ tự động thí điểm.
  • Lên lịch các bài đăng trên mạng xã hội để xuất bản tự động trên Instagram, Facebook, Twitter và LinkedIn.
  • Tạo lịch xuất bản được chia sẻ cho nhiều tài khoản mạng xã hội để có cái nhìn toàn cảnh về chiến lược xã hội của bạn
  • Quản lý các ấn phẩm truyền thông xã hội từ máy tính để bàn
  • Làm việc theo nhóm, trao đổi phản hồi, ý tưởng và nhiệm vụ – tất cả đều nằm trong một công cụ.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại