menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhung ONeil Pro

Làm thế nào để đầu tư chứng khoán hiệu quả?

Đôi nét về thị trường ở giai đoạn hiện tại

Làm thế nào để đầu tư chứng khoán hiệu quả?

Thể hiện sự tích cực trở lại sau giai đoạn giảm sâu 3 tháng vừa qua

1. 𝐕𝐞̂̀ 𝐯𝐚̂́𝐧 đ𝐞̂̀ 𝐥𝐚̣𝐦 𝐩𝐡𝐚́𝐭 𝐜𝐮̉𝐚 𝐌𝐲̃

CPI Mỹ tháng 6 so với cùng kỳ 2021: 9.1%

(Tin xấu ra mà thị trường vẫn phản ánh tích cực thì nhiều khả năng đã hấp thụ tin và dấu hiệu khả quan trong giai đoạn tới. DJ hiện vẫn xu hướng đi ngang, vùng hỗ trợ gần nhất em cho rằng quanh 29.800 - 30.000đ).

Mặc dù CPI tăng 9,1 % nhưng tốc độ tăng ko quá nhiều, và đang có dấu hiệu đi ngang khi FED thể hiện quyết tâm nâng lãi suất để kiềm chế lạm phát. Dự báo thời gian tới FED có thể tăng lãi suất thêm 0.5đ phần trăm nữa trước tình hình hiện nay. Đa số NĐT đang chấp nhận mức độ lạm phát này và thời gian gần đây ko xảy ra tình trạng bán tháo hàng loạt, khối lượng giao dịch liên tục duy trì ở mức thấp quanh vùng này và đây được cho là dấu hiệu tốt. Điều này cũng là yếu tố tác động tích cực tới tâm lý NĐT Việt Nam trong hiện tại.

2. 𝐍𝐡𝐚̣̂𝐧 đ𝐢̣𝐧𝐡 𝐭𝐡𝐢̣ 𝐭𝐫𝐮̛𝐨̛̀𝐧𝐠

Hiện VNINDEX đang thể hiện sự tích cực và khá cân bằng quanh khu vực đáy, trong đó đáy 1 được xác nhận quanh 1150 điểm, đáy 2 đc xác nhận quanh 1140 điểm với lực bán ở đáy 2 không cao như đáy 1 (tại ngày 7/7 vol nổ kèm giá, nến rút chân), vùng cân bằng quanh quanh 1165-1180 điểm, đặc biệt phiên ngày 13/7 có dấu hiệu break khỏi đường trendline giảm giá (kéo dài từ tháng 4/2022). Và đường giá đã vượt trên đường MA20 - khung ngắn, cho thấy xu hướng tăng giá trong ngắn hạn. Rủi ro giảm giá ko còn nhiều, ngược lại đang vào pha tăng. Phiên hôm qua 20/7, thanh khoản thể hiện sự tích cực hơn so với TB 20 phiên, giá tăng kèm thanh khoản - đây là dấu hiệu phiên bùng nổ theo đà (FTD)

- Nhóm CP thể hiện sự tích cực: Chứng khoán, Ngân hàng, BĐS và 1 số CP riêng lẻ nhóm Bán lẻ, BĐS Khu công nghiệp (Midcap) hay Dầu khí

- Xu hướng hiện tại gần: VNINDEX sẽ tiếp tục tích luỹ và tăng nhẹ hoặc có thể đi ngang quanh biên mỏng 1150-1200 nên việc tăng giảm đan xen và trồi sụt là vẫn chưa tránh khỏi, hơn nữa đa số các NĐT vẫn chưa kỳ vọng tăng vào thị trường mà ngược lại số đông vẫn đang sợ giảm. Nhiều bộ phận nhà đầu tư đang tập trung trading ngắn hạn quanh vùng đáy để có được lợi nhuận nhỏ 10-15% nên việc trồi sụt giảm giá là khó tránh.

Tuy nhiên khi nhóm ngành Tài chính thể hiện sức mạnh tăng, tạo đáy trước thị trường chung cùng với giá tăng cho thấy nền giá khá vững chắc. Tất cả các giai đoạn xác nhận đáy trong 10 năm vừa qua đều có sự dẫn dắt của nhóm Tài chính (đây là nhóm hàng thị trường nên có sự dẫn dắt khá tốt - có thể coi là hoa tiêu đi trước). Đáy lớn mẫu hình W của năm 2022 nhìn chung đã được xác nhận, để chuẩn bị cho giai đoạn tích luỹ đi lên. Về mặt định giá, đa số các CP đã giảm giá quá sâu, rơi về mức định giá thấp/hấp dẫn trong nhiều năm, nên việc được NĐT tổ chức/khối ngoại tham gia là bình thường, thậm chí có một số DN lớn, tiền mặt nhiều đã đứng ra đăng ký mua CP quỹ (đây thường là dấu hiệu chung của vùng đáy). Về dòng tiền, có sự gia tăng trong thanh khoản, đặc biệt chiều mua, chúng ta có thể thấy lực mua tăng cao trong ngày VNI tăng mạnh kèm giá.

3. 𝐊𝐡𝐮𝐲𝐞̂́𝐧 𝐧𝐠𝐡𝐢̣ 𝐜𝐚́ 𝐧𝐡𝐚̂𝐧

NĐT ngắn hạn: nên theo dõi và tham gia trở lại, nếu CP đã tăng 30-50% so với vùng đáy thì nên chờ điều chỉnh 10-15% để tham gia. Không nên mua đuổi

NĐT trung hạn: Bắt đáy CP khi có giá chỉnh toàn TT, mua khoảng >50% danh mục, nắm giữ cho danh mục trung dài hạn, đặc biệt các CP cơ bản tốt ngành Ngân hàng, Chứng khoán, BĐS

Với NĐT thận trọng có thể canh phiên thứ 6 tuần này để giải ngân 30% lấy vị thế sẵn. Và đợi tuần tới khi hàng về có kế hoạch tìm điểm mua tiếp theo.

𝐶ℎ𝑢́𝑐 𝑐𝑎̉ 𝑛ℎ𝑎̀ 𝑚𝑜̣̂𝑡 𝑛𝑔𝑎̀𝑦 𝑣𝑢𝑖 𝑣𝑒̉, 𝑡𝑟𝑎𝑑𝑖𝑛𝑔 𝑚𝑎𝑦 𝑚𝑎̆́𝑛 𝑡𝑟𝑜𝑛𝑔 𝑔𝑖𝑎𝑖 đ𝑜𝑎̣𝑛 𝑛𝑎̀𝑦 𝑛ℎ𝑒́! 𝑌𝑒̂𝑢 𝑣𝑎̀ 𝑡ℎ𝑢̛𝑜̛𝑛𝑔!

Lưu ý: Mọi thông tin đều mang tính chất tham khảo. 24HMoney không chịu trách nhiệm về kết quả đầu tư khi sử dụng những thông tin này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nhung ONeil Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
14 Yêu thích
1 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại