menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chàng Ngốc Già

Làm sao để không bị tẩu hỏa nhập ma?

Định kỳ hàng ngày, hàng tuần trên thị trường có rất rất nhiều báo cáo và khuyến nghị. Nếu không biết cách lọc thì sẽ cảm giác bị tẩu hỏa nhập ma liền.

Việc đầu tiên cần làm là giảm số nguồn xuống, 5-7 nguồn chất lượng là được. Rồi làm như literature review trong nghiên cứu, coi các nguồn ấy có điểm gì giống nhau, khác biệt nhau. Ví dụ cùng 1 mã chứng khoán có xuất hiện trong các nguồn?

Nếu tìm được thông tin hữu ích, thì sẽ làm gì tiếp? làm homework thôi ! kiểm tra lại các nguồn khác, các khuyến nghị như vậy có cơ sở không ? có thuyết phục không?

Nếu thấy cơ hội tốt và còn vốn thì đơn giản, tức là nhập thêm hàng.

Nhưng phần lớn các trường hợp là đang kẹt hàng. lúc này thì phải cân nhắc thật kỹ, có đáng để bán cái đang có để nhập cái mới không.

Vì bán đi mua lại nhiều lần thì chi phí sẽ tăng lên mà mình không ngờ được. chưa kể những cổ phiếu đang giữ perform tốt, thì nhiều khả năng sẽ tốt tiếp.

Công việc của các bên ra báo cáo, nhận định là việc của họ rồi, vì luôn có những nhà đầu tư mới, nhà đầu tư đến lúc tái cân bằng danh mục, nhà đầu tư muốn đầu tư thêm.

Còn nếu mình là người cũ, danh mục đã có rồi, thì tiếp nhận và tiêu hóa thông tin chầm chậm sẽ tốt hơn. Đừng nôn nóng và dễ dao động, on-off nhiều lần.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Chàng Ngốc Già

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
8 Yêu thích
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại