menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bá Dương Pro

Làm sao để đầu tư chứng khoán đạt lợi nhuận?

Ngày xưa khi đi học môn toán thường là môn rất khó nhằn, lý thuyết, giáo điều, tư duy, logic không kể phải nhớ rất nhiều nhưng nhớ có thời điểm dành cả tối làm một bài toán, không làm được tra hết sách này, thầy nọ hỏi hết mọi người để có làm bằng được. Thời còn đi học làm toán hoàn toàn không phải vì lý do điểm số, mà chủ yếu muốn có được sự vui mừng khi giải thành công, muốn có cảm giác "wow" khi có được lời giải thỏa đáng.

Đầu tư chứng khoán cũng giống như giải một bài toán khó, nếu đặt mục tiêu kiếm tiền sẽ giống như việc làm toán mà đặt điểm số lên hàng đầu vậy, phải luôn thắng, phải luôn đúng, tất nhiên kinh doanh, đầu tư chẳng ai muốn bị thua lỗ, muốn bị mất tiền nhưng quan trọng hơn hết vẫn là công thức thành công cho một hành trình dài đằng đẳng phía trước, có sai lầm mới rút ra được nhiều bài học, đúc kết được một lộ trình gối đầu giường cho cả một quãng đời còn lại. Thị trường thì luôn phát triển, không sớm thì muộn thị trường vẫn vượt đỉnh và tiếp tục xu hướng tăng, hết lứa đầu tư này đến lớp đầu tư khác ra vào thị trường, người có lãi cho là thị trường minh bạch, người thua lỗ thì cho là trò cờ bạc.

Nhìn về góc độ kinh tế vĩ mô: Thị trường chứng khoán là kênh huy động vốn giám tiếp, để một nền kinh tế hoạt động vững mạnh, chủ doanh nghiệp có vốn để sản xuất kinh doanh, gia tăng lợi nhuận, mở rộng thị trường thay vì phải è đầu đi vay ngân hàng và thanh toán lãi thường niên thì cổ phiếu là kênh hút tiền giúp nhà đầu tư, doanh nghiệp cùng win-win làm ăn có lãi, trả cổ tức cho nhà đầu tư. Nên nhìn về dài hạn kinh tế tăng trưởng, định giá doanh nghiệp tăng, thị trường chứng khoán vẫn tăng, nếu nhìn về thị trường tài chính hoa kỳ lên tới hơn 200 năm, thì chắc đã la ó, kêu than trời đất năm 1929-1930 đã sập rồi nhưng thị trường tăng từ vài điểm lên 34.892 điểm?

Nền kinh tế vận hành song song kinh tế vĩ mô phát triển, thị trường chứng khoán cũng từ đó mà đi lên, dù năm 2022 mọi sự không thuận lợi cứ mua là ăn như năm 2020-2021 nên nhà đầu tư quên mất rằng, đầu tư là cần những cái đầu có sạn, phân tích ngày đêm, xác định đầu tư cần chuẩn bị cho bản thân một tâm thế:

1. Niềm tin thị trường.

2. Đầu tư có rủi ro và lợi nhuận, luôn luôn quản trị để thua lỗ vẫn có thể cover lại (không ảnh hưởng đến kế hoạch sinh hoạt, ăn uống, chi phí sinh hoạt con cái....).

3. Tỷ lệ ký quỹ vừa phải: nếu xác định đầu tư thì nên dùng số tiền dư để đầu tư, đừng dốc hết tài sản, rồi vay mượn người thân bạn bè, vay ngân hàng......dốc hết hầu bao rồi all in toàn hàng đầu cơ để rồi thua lỗ rất khó vực lại.

Bước chân vào nghề đầu tư là sử dụng tiền để đẻ ra tiền, sẽ không có gì quá dễ dàng, nhưng không phải quá khó, quan trọng là kiên trì và luôn học hỏi từ những sai lầm để vững bước tiếp tục trên hành trình đầu tư. Rồi một ngày thị trường lên 5.000, 10.000 rồi 30.000 điểm như thị trường Hoa Kỳ thì lúc đó chung ta cho rằng thì thị trường sẽ minh bạch, vẫn tăng hay lúc đó là đỉnh, sẽ không có đỉnh nếu đưa góc nhìn lên hàng chục năm, nhưng tất nhiên ngắn hạn sẽ cần có những nhịp rung lắc, rũ ràng và có thời điểm thị trường tăng quá nóng, chứng khoán chiết khấu để phù hợp với giá trị thị trường giai đoạn đó, tránh trường hợp bơm thổi quá mức.

Năm 2022 Dù thị trường diễn biến trái chiều, nhưng vận vào vĩ mô thì vẫn đang khá tích cực, khi một số nhóm ngành vẫn tăng tốt, như nhóm hàng hóa xuất khẩu: Phân, Dệt may, thủy sản, hay nhóm Bán lẻ vẫn giữ xu hướng tăng tích cực. Hàng bơm thổi họ A7 diễn biến phực tạp vượt quá giá trị ảnh hưởng đến nhóm BĐS, Xây dựng, đầu tư công khó bứt phá, Ngân hàng với gáng nặng nợ xấu siết tín dụng thu hẹp lợi nhuận dài hạn khiến nhà đầu tư bán ra gãy cả trend 1 năm. Không thể thâm căn cố để vào một mã chứng khoán, nhóm ngành tăng năm ngoái là năm nay tiếp tục tăng mạnh , chứng khoán có tính chu kỳ và kinh tế vĩ mô, luôn luôn vận động và thoát khỏi những tư duy theo lối thông thường mới luôn có lợi nhuận tốt vì xác định từ đầu về chiến lược đầu tư nếu đầu tư T+ thì không thể dài hạn bán, hoặc xác định đầu tư nhiều năm thì không thể lúc nào cũng mở bảng điện.

Thay đổi để phát triển, thay đổi để tốt hơn. Góc nhìn đầu tư có thể theo dõi và áp dụng thêm "Chiến lược đầu tư cổ phiếu tăng trưởng" song song với đầu tư cổ phiếu giá trị quản trị đồng vốn tránh bị chiếm dụng vốn trong dài hạn.

1> Kinh tế vĩ mô là bước đệm cho thị trường, năm ngoái thanh khoản thị trường chứng khoán mạng, game tăng vốn, hay nhóm BĐS bứt phá khi sóng đầu cơ. 2022 siêu chu kỳ hóa hóa, lạm phát hàng hóa tăng, địa chính trị khiến thiếu hụt động lực chính nhóm hàng hóa đột biến.

2> Chọn cổ phiếu có vốn điều lệ thấp, hoặc vốn lớn nhưng tỷ lệ Free_Float sẽ chạy khỏe hơn so với cùng nhóm ngành.

3> Cổ phiếu trong cùng một nhóm ngành dẫn xu hướng tăng, chọn cổ phiếu qui mô vừa và nhỏ, ít được chú ý, bán dưới giá trị thực so với mã cùng ngành.

4> Nhóm ngành, cổ phiếu có dòng tiền, xuất hiện 2-3 phiên trần sẽ bắt đầu cho một con sóng mới.

"Quá khứ thì không thể thay đổi được, chỉ có thể học hỏi từ chúng, quan trọng nhất đừng để những giai đoạn khó khăn khiến bạn từ bỏ".

#dautuchungkhoan, #Gocnhindautu, #vandongdongtien, #vandongnhomnganh, #xuhuongdautu

Làm sao để đầu tư chứng khoán đạt lợi nhuận?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Bá Dương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

31.50

+0.40 (+1.29%)

Biểu đồ mã LHG

53.40

-0.80 (-1.48%)

Biểu đồ mã PHR
Xem thêm Xem thêm
7 Yêu thích
4 Bình luận 9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại