menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hữu Long Pro

Làm gì với tài khoản chứng khoán âm đến 40-50%

Không chỉ trong giao dịch chứng khoán mà với bất cứ lĩnh vực tài chính nào, thua lỗ là điều không thể tránh khỏi. Đa số các nhà giao dịch thành công đều đã trải qua rất nhiều lần thất bại, thậm chí là cháy tài khoản trước khi đánh thắng thị trường. Điều quan trọng là cách bạn vượt qua thua lỗ và bài học bạn có thể rút ra sau mỗi thất bại của mình.

Làm gì với tài khoản chứng khoán âm đến 40-50%

Dưới đây là một vài nguyên nhân chính dẫn đến những thất bại liên tục của nhà giao dịch trên thị trường chứng khoán:

+ Vào lệnh theo cảm xúc, không có hệ thống, chiến lược giao dịch rõ ràng.

+ Kỹ năng giao dịch, kiến thức về thị trường hạn hẹp.

+ Quản lý vốn và quản trị rủi ro kém, không theo dõi lệnh trong quá trình giao dịch.

+ Tâm lý giao dịch: tham lam lợi nhuận lớn, sợ hãi khi thua lỗ hoặc khi thị trường không đi theo ý mình.

+ Không chấp nhận thất bại và sai lầm.

+ Kỳ vọng và thực tế, tin rằng có thể kiếm được số tiền gấp đôi, gấp ba số vốn ban đầu trong một khoảng thời gian rất ngắn.

Nhà đầu tư nên làm gì khi đã thua lỗ hơn 40-50%?

Có một số người hỏi tôi rằng, khi đã lỡ "kẹp hàng" để lỗ đến 40-50% danh mục thì phải làm sao?

Trước hết, nếu muốn gắn bó với thị trường, bạn cần phải xác định phương pháp đầu tư, xác định bản thân là nhà đầu tư dài hạn hay ngắn hạn.

Khi bạn không có đủ kiến thức để cơ cấu lại danh mục thì có thể yêu cầu sự hỗ trợ từ các chuyên viên tư vấn tại các CTCK và các chuyên viên tư vấn phải có trách nhiệm hỗ trợ bạn. Sau khi rà soát thì nên chọn thời điểm để loại bỏ dứt khoát những mã cổ phiếu mang tính đầu cơ và chỉ giữ lại những cổ phiếu có triển vọng kinh doanh khả quan và bền vững lâu dài.

Tôi muốn chia sẻ với các bạn hai điều trên góc độ là một người đã và đang đầu tư chứng khoán:

Nếu bạn là nhà đầu tư cá nhân ít có thời gian theo dõi thị trường, coi đầu tư cổ phiếu là nguồn thu nhập thứ hai với mức sinh lời hợp lý thì không nên quá quan tâm biến động chỉ số, mà nên dành thời gian để tìm hiểu về một vài doanh nghiệp chắc chắn, có triển vọng phát triển trong tương lai sau đó chọn thời điểm để mua với mức giá hợp lý và nắm giữ lâu dài.

Tôi biết một số nhà đầu tư lâu năm thường mua cổ phiếu mang tính chất tích lũy. Họ không tham gia thị trường thường xuyên, song sẽ có mặt để mua vào cổ phiếu mỗi khi thị trường điều chỉnh. Có thể, tài khoản của họ không dễ gấp 5, gấp 10, nhưng mức sinh lời qua nhiều năm sẽ tốt hơn rất nhiều so với lãi suất tiết kiệm.

Với những nhà đầu tư có xu hướng lướt sóng theo nhịp của thị trường (trading) thì cần phải trau dồi thêm kiến thức kinh nghiệm, chủ động học hỏi, tham gia những buổi đào tạo bồi dưỡng kỹ năng. Nếu coi trading là một công việc nghiêm túc thì liệu rằng bạn có chịu dành thời gian cho việc đó hay không? Đồng thời, đã giao dịch trading thì phải có kỷ luật về quản trị rủi ro và về sử dụng đòn bẩy. Và một nguyên tắc bất biến, tuyệt đối tuân thủ với nhà đầu tư ngắn hạn: "Đặt mốc dừng lỗ or mất lãi 7% thì hãy bán 1/2, nếu tiếp tục lỗ hoặc mất lãi 10% thì phải bán nốt 1/2 còn lại"

Đầu tư Chứng khoán không phải là dễ dàng nhưng cũng không quá khó. Tuy nhiên nếu không nghiêm túc, không xác định được mục đích, phương pháp đầu tư thì thua lỗ là điều khó tránh khỏi. Ngược lại, nếu vẫn muốn gắn bó với chứng khoán lâu dài, thị trường vẫn ở đó, luôn có cơ hội cho tất cả mọi người.

Chúc anh chị nhà đầu tư giao dịch nhiều thành công!

Thông tin liên hệ, hỗ trợ cơ cấu tài khoản chứng khoán thua lỗ bên dưới phần bình luận!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hữu Long Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

27.80

-0.20 (-0.71%)

Biểu đồ mã HPG

33.20

-1.20 (-3.49%)

Biểu đồ mã SSI
Xem thêm Xem thêm
7 Yêu thích
7 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại