menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Lan Pro

Làm gì trong downtrend?

Thị trường downtrend là một hiện tượng hết sức bình thường trong sự vận động chung của toàn thị trường. Thế nhưng đối với nhà đầu tư thì đây là thời gian hết sức khó chịu, cơ hội mua bán hầu như là rất ít.

Trong uptrend thị trường luôn tìm mọi cách rũ bỏ NĐT, trong downtrend thì làm mọi cách để dụ NĐT, giữ tiền mặt trong downtrend còn khó hơn giữ CP trong uptrend.

Không nên vay mượn tiền để trung bình giá:

Tuyệt đối không nên vay mượn tiền để trung bình giá hay bắt đáy bởi khi thị trường downtrend thì giá có thể tụt rất sâu, đáy mà bạn mua lúc đó có thể là đỉnh của những ngày sau. Chân thành khuyên các bạn, đầu tư trên tiền nhàn rỗi, không thì thôi, vay mượn mang nợ rất mệt mỏi mà có khi còn đu đỉnh thêm. Quá nhiều câu chuyện đau lòng từ việc vay mượn, vay lãi tan cửa nát nhà.

Không bắt đáy, không đoán đáy.

Bắt đáy là một hành động bình thường, thậm chí còn giúp cho nhà đầu tư mua được cổ phiếu giá rẻ, nhưng đi kèm với nó là rủi ro vô cùng lớn. Do đó, nếu kiến thức và kinh nghiệm của bạn không đủ, tốt nhất đừng thấy giá giảm quá rẻ mà mua lên, vì thực chất bạn không thể biết giá giảm tới mức nào thì dừng đâu.

Cân nhắc rời thị trường, thời điểm cai nghiện chứng khoán, trải nghiệm cuộc sống

Đối với những nhà đầu tư đang bị nghiện chứng khoán, họ thường có xu hướng mua bán mỗi ngày. Điều này thực sự không tốt, nó sẽ làm cho tài khoản của chúng ta chết dần chết mòn trong thị trường downtrend như thế này.

Nếu muốn thành công, cần phải cai nghiện ngay. Giai đoạn giảm điểm, không mua được gì chính là lúc thích hợp nhất để buông thị trường ra và trải nghiệm cuộc sống.

Đi du lịch cũng là một cách, ăn nhậu với bạn bè, làm những công việc khác mà chúng ta đang rất muốn làm chẳng hạn...

Tắt app, hạn chế theo dõi thị trường

Nếu bạn đầu tư từ tiền nhàn rỗi, hết tiền hoặc không muốn bỏ thêm tiền vào thị trường lại không muốn bán lỗ thì đây chính là phương án tốt nhất cho bạn.

Đọc sách, xem thêm thông tin, trau dồi kiến thức

Chắc chắn khi thị trường downtrend, nhà đầu tư sẽ mua bán không hiệu quả.

Giả sử bạn biết một mã nào đó sẽ tăng nhưng với áp lực từ thị trường chung, liệu mã đó sẽ tăng lên được bao nhiêu khi tâm lý nhà đầu tư đang rất tiêu cực, hàng về là bán.

Thị trường được vận hành một phần bởi tâm lý đám đông, đám đông lo sợ thì giá không thể nào tăng được.

Dĩ nhiên sẽ có những trường hợp ngoại lệ trong thời điểm trước đi ngược với thị trường. Nhưng trường hợp đó rất hiếm, xác suất bạn tìm ra rất thấp. Do đó, tốt nhất là không nên giao dịch.

Kiến thức chúng ta còn rất hạn chế, chẳng ai có thể khẳng định mình biết hết mọi thứ trên thị trường này. Thay vì ngồi coi bảng điện, hãy tìm một quyển sách về đầu tư hay giao dịch chứng khoán để học hỏi thêm kiến thức từ người đi trước, nâng trình độ của mình lên tầm cao mới.

Cờ bạc không chơi là thắng, đánh chứng không đánh trong downtrend là đã thắng. Thị trường khó vẫn đánh được nhưng khó quá thì không ham hố, việc khó quá để các tay to làm. Mua bán xong thấp thỏm mất ngủ, đau đầu tổn hại sức khỏe thì...?

Giữ được tiền trong xu hướng giảm còn khó hơn giữ CP khỏe trong xu hướng tăng, cứ thò tay vào bắt CP rồi lại mất tiền, rất khó chịu, tài khoản bị cứa dần. Đừng tưởng giữ được tiền trong downtrend là dễ.

Chúc NĐT đầu tư thành công!

Làm gì trong downtrend?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phương Lan Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

13 Yêu thích
4 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại