menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Duyên

Làm gì để thu hút du khách quốc tế trở lại?

Kinhtedothi - Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3 diễn ra chiều 4/4, PV Phùng Đô (báo Giao thông): Chúng ta đã mở cửa du lịch nhưng lượng khách quốc tế đến Việt Nam chưa được như kì vọng. Xin hỏi tới đây chúng ta có giải pháp gì thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam?

Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Đoàn Văn Việt cho biết: Vừa qua, tháng 11/2021, chúng ta thí điểm mở cửa đón khách quốc tế và ngày 15/3, Thủ tướng Chính phủ cũng đã quyết định mở cửa du lịch trong điều kiện bình thường mới. Tuy nhiên, lượng khách quốc tế đến Việt Nam không nhiều như báo chí phản ánh.

Nguyên nhân do: Hoạt động đón khách du lịch quốc tế liên quan đến luồng khách (nơi gửi khách và nơi đón khách). Trong khi đó, dịch COVID-19 trong 2 năm vừa qua đã làm hoạt động đón khách du lịch bị gián đoạn, đứt gẫy. Sự kết nối giữa các doanh nghiệp du lịch cũng bị ảnh hưởng. Do đó, cần có thời gian để các doanh nghiệp kết nối lại.

Bên cạnh đó, như thông lệ, thời điểm khách du lịch quốc tế đến đông sẽ từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Chúng ta kỳ vọng trong những ngày tới đây, lượng khách sẽ đông hơn. Việc đón khách quốc tế cũng có điểm khó như luồng khách đến Việt Nam chủ yếu từ Đông Bắc Á, chiếm 70%.

Tuy nhiên, nhiều quốc gia hiện nay đang có những chính sách chống dịch khá chặt chẽ như Trung Quốc với chính sách "zero COVID" hay khách nhập cảnh vào Hàn Quốc vẫn phải cách li. Điều này cũng làm cho khách du lịch vẫn e ngại.

Tình hình giữa Nga và Ukraine cũng là yếu tố ảnh hưởng đến lượng khách du lịch tới Việt Nam, ảnh hưởng trực tiếp tới một số địa phương của chúng ta hay đón khách Nga như Khánh Hoà.

Một yếu tố nữa cần nói đến là thời gian vừa qua lượng ca nhiễm COVID-19 của chúng ta tương đối nhiều. Do đó, khách du lịch quốc tế cũng thận trọng hơn khi chọn Việt Nam làm điểm đến.

Trước tình hình này, Bộ VHTT&DL cũng đưa ra các nhóm giải pháp: Đầu tiên, chúng ta cần tiếp tục làm tốt việc truyền thông về các chính sách visa, y tế, nhập cảnh cũng như cần có thêm thông tin kết nối với các cơ quan ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài để khách quốc tế có thể được tiếp cận thêm nhiều thông tin về chính sách mở cửa du lịch của Việt Nam.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến các thị trường du lịch trọng điểm cũng như tạo điều kiện để các doanh nghiệp lữ hành, du lịch có thể kết nối trở lại, tạo ra lượng cung-cầu tốt hơn. Khi đó, các doanh nghiệp sẽ có nhiều chương trình khuyến khích, hỗ trợ để thu hút nguồn khách du lịch quốc tế đến Việt Nam nhiều hơn.

Về y tế, ta đã làm tốt việc kiểm soát dịch bệnh và điều trị tiếp đó là cần chính sách thông thoáng hơn về y tế để khách yên tâm khi đến Việt Nam.

Tôi cho rằng, với hệ thống giải pháp như vậy, chúng ta sẽ sớm thu hút được du khách quốc tế trở lại với Việt Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại