menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khúc Ngọc Tuyên

Kinh tế tốt, dự trữ ngoại hối cao thì liên quan gì đến thị trường chứng khoán?

Chẳng phải cổ phiếu luôn đạt đỉnh khi lợi nhuận đang ở trạng thái tốt nhất hay sao, CP luôn đạt đỉnh trước khi nhìn nhìn thấy lợi nhuận đạt đỉnh, chính xác là khi tốc độ tăng trưởng giảm tốc là giá CP đã đạt đỉnh rồi? MQH TTCK và nền KT cũng như vậy thôi. Những người chưa hiểu về TTCK hay nói "số liệu kinh tế vẫn tốt nên TTCK giảm là quá vô lý".

Nhưng chẳng có gì vô lý cả, vì TTCK luôn đi trước nền kinh tế. Chờ khi thấy được số liệu kinh tế xấu thì TTCK xuống đáy rồi, khi đó các bố lại ngồi kêu "Dữ liệu kinh tế xấu như này mà TTCK lên là quá vô lý", giống như hồi đầu 2020.

Trên TTCK này mà cố đi tìm cái có lý dựa trên số liệu kinh tế như cách của các ccm (các cậu các mợ) đang dùng thì chỉ có ốm đòn.

Nếu muốn dùng dữ liệu kinh tế để dự báo TTCK thì nhìn vào giá hàng hóa, giá BDS, và trái phiếu chính phủ kỳ hạn ngắn, chậm hơn là nhìn vào lãi suất ngân hàng. Khi giá hàng hóa tăng vọt khỏi kênh giá thông thường thì thận trọng dần là vừa. Tín hiệu chính sách muốn đập BDS, nắn tín dụng sang SXKD cũng là một signal tốt cho TTCK, như 2018 tín dụng BDS bị siết là TTCK cũng đạt đỉnh, đầu 2022 vừa rồi cũng vậy, đó chính là thắt chính sách đấy, nó báo hiệu bds đạt đỉnh, và báo hiệu nền kinh tế đang hút mất tiền của thị trường bds và chứng khoán. Kế đó là các tín hiệu lãi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn ngắn, chậm hơn nữa là lãi suất huy động, lãi suất cho vay. Chứ nhìn vào dữ liệu tăng trưởng kinh tế thì khi thấy nền kinh tế đi qua đỉnh, tức đã nhìn rõ đỉnh của nền KT (qua đỉnh mới thấy đỉnh) thì TTCK đã đi đến Late bear rồi, khúc Late bear là khúc nên mua cổ phiếu của một số ngành, chứ không phải lúc nhìn dữ liệu kinh tế để sợ nữa.

Còn 1 tín hiệu cực tốt khác để dự báo, không phải dựa trên các dự liệu kinh tế, mà dựa trên chính bản thân chúng ta, có thể dễ dàng quan sát: khi nào bản thân thấy mình quá tài giỏi, tự tin tột cùng, vênh vênh tự đắc, bất khả chiến bại... thì đó là lúc TTCK sắp đạt đỉnh, tất nhiên phải kết hợp các chỉ báo liên thị trường và kỹ thuật. Nếu bạn đã loại bỏ được yếu tố cảm xúc ra khỏi cuộc chơi, không phát sinh những trạng thái tâm lý kiểu này thì có thể nhìn vào mấy người xung quanh cũng được.

P/S: Cách đầu tư của tôi là không cần mua cổ phiếu rẻ mà mua cổ phiếu có triển vọng tăng giá mạnh ở vùng giá an toàn, sắp bước vào giai đoạn tăng giá lớn, nên chẳng có lý do gì để chim lợn TTCK cả. Những gì nói ở đây chỉ là muốn anh em hiểu rõ TTCK luôn đi trước nền kinh tế, đạt đỉnh trước khi nền kinh tế đạt đỉnh, tạo đáy trước khi nền kinh tế chạm đáy. Vì thế những người sử dụng hàng tá chỉ báo kinh tế kinh doanh để cố dự đoán thị trường đã khiến cho những người follow họ phải đi lùi.

Kinh tế tốt, dự trữ ngoại hối cao thì liên quan gì đến thị trường chứng khoán?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Khúc Ngọc Tuyên

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

18 Yêu thích
7 Bình luận 22 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại