menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Shanelong Pro

Kinh tế toàn cầu đang có hiện tượng suy phát

Trong quá khứ Chính phủ Obama liên tục dùng các gói kích cầu để hạn chế nạn thất nghiệp. Và ngày nay cũng là Đảng Dân Chủ dưới thời chính phủ Biden ông này đang chi tiêu quá nhiều và lạm dụng chính sách tài khoá để mang lại hiệu quả ngắn hạn lấy lòng người dân.

Việc bơm tiền hỗ trợ các DN tư nhân thời nay không khác nhiều so với thời chính phủ Obama. Và việc hiệu quả thấp đang khiến cho đất nước cờ hoa có thể gánh khoản nợ khổng lồ.

Khi các Chính Phủ gia tăng chi tiêu công, người dân lại tiết kiệm nhiều hơn. Họ nghĩ rằng nếu Chính phủ cứ chi tiêu như vậy thì mức lương hưu trong tương lai sẽ không được đảm bảo vì ngân sách sẽ phải đưa vào việc thanh toán các khoản nợ.

Trong Q3 vừa qua Châu Á chìm sâu bởi dịch bệnh và GDP nhiều đất nước tăng trưởng âm. Sức tiêu dùng sụt giảm, tuy nhiên ngay sau khi dịch được khống chế thì lực lượng lao động thiếu hụt, phân cấp giàu nghèo bắt đầu gia tăng. Lúc này các Chính Phủ đẩy mạnh chi tiêu, hoạt động sản xuất cũng chưa thể phục hồi sớm, lúc này ngoài Chính phủ thì các DN mang trên mình những khoản nợ lớn.

Vì sao Đảng Cộng Hoà lại làm mọi thứ để chống lại chính quyền Biden, theo góc nhìn cá nhân cái giá của việc chi tiêu là sự phình to các khoản nợ và ngừoi gánh chịu là con cháu của chúng ta.

Thực tế các chính sách tài khoá và tiền tệ chỉ có thể hiệu quả nếu ngừoi dân và DN có niềm tin vào nền kinh tế và dùng tiền mua tài sản hữu hình như đất hay đầu tư chứng khoán... giúp các DN có vốn tái đầu tư vào sản xuất. Rõ ràng viễn cảnh tốt đẹp trên có thể xảy ra hay không nếu chỉ từ việc Chính phủ vay nợ và tiêu chúng vào việc mua hàng hoá. Sóng ngành hàng hoá sẽ hot.

Dự báo cá nhân Lạm phát sắp tới tăng mạnh, đồng USD phục hồi, Vàng hút lại dòng tiền đầu cơ. Thị trường chứng khoán toàn cầu sẽ có sự đồng pha.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Shanelong Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
4 Yêu thích
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại