menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Bùi

Khuyên EU "đừng ham mê ảo tưởng", Nga đặt câu hỏi: "Còn sẵn sàng thua thêm bao nhiêu nữa?"

Chính trị gia Nga cho rằng, EU sẽ không bao giờ có thể đạt được mục đích khiến cho chính sách đối ngoại của Moscow có sự thay đổi.

Chính trị gia Nga đưa ra tuyên bố trên khi nói về bình luận mới đây của Đại diện cấp cao của EU về chính sách an ninh và đối ngoại Josep Borrell trên nhật báo Tây Ban Nha El Pais rằng, "các biện pháp trừng phạt chống Nga là hữu hiệu, mặc dù không phải là không có tác dụng phụ".

Trên kênh Telegram cá nhân, ông Leonid Slutsky nói: "Người đứng đầu bộ phận ngoại giao châu Âu Josep Borrell nên ngừng tự huyễn hoặc bản thân. Không biện pháp nào mà phương Tây thực hiện đã hoặc sẽ ảnh hưởng đến chính sách đối ngoại của Nga".

Cho rằng chính sách trừng phạt không đạt được mục tiêu đề ra có nghĩa là nó không hiệu quả, ông Slutsky khuyên EU "đừng ham mê ảo tưởng", đồng thời đánh giá: "Trên thực tế, EU đã đạt được sự suy thoái trong quan hệ với Moscow và để tư tưởng thiểu số bài Nga vượt tầm kiểm soát".

Nhà lập pháp Nga cũng nhắc lại sáng kiến gần đây của Pháp và Đức nhằm nỗ lực thúc đẩy Hội nghị thượng đỉnh Nga-EU, song đã bị chặn bởi các nước Ba Lan và người Baltic, "những người rất sợ mất cơ hội nhận trợ cấp do những suy đoán chống Nga".

Dẫn dữ liệu từ một nghiên cứu được công bố vào cuối năm 2020 bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Dusseldorf của Đức, theo đó, châu Âu mất 21 tỷ Euro mỗi năm do các lệnh trừng phạt chống lại Nga, ông Slutsky cho rằng, nếu các lệnh trừng phạt kinh tế được dỡ bỏ, kim ngạch thương mại giữa Nga và EU có thể đạt 550 tỷ USD mỗi năm.

Ám chỉ việc EU đang hành động theo Mỹ trong trừng phạt Nga, nhà lập pháp Slutsky đặt câu hỏi: "Liệu EU còn sẵn sàng thua thêm bao nhiêu nữa nếu cứ theo đường lối áp đặt từ bên kia đại dương?".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại