menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Không tách bạch chức danh chủ tịch và CEO, lãnh đạo CTX bị phạt 60 triệu

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước mới đây đã ban hành quyết định xử phạt đối với 3 nhà đầu tư là cá nhân, một trong số đó là chủ tịch kiêm tổng giám đốc của Tổng công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam (HNX: CTX) do không tách bạch 2 chức danh này.

Khoản 2 Điều 12 Nghị định 71/2017/NĐ-CP nêu rõ: “Chủ tịch hội đồng quản trị không được kiêm nhiệm chức danh giám đốc (tổng giám đốc) của cùng một công ty đại chúng”, có hiệu lực từ ngày 1/8/2020.

Với hành vi không tách bạch 2 chức danh này, ông Phan Minh Tuấn, chủ tịch kiêm tổng giám đốc của Tổng công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam, bị phạt tiền 60 triệu đồng.

Được biết, trong năm 2020, nhiều công ty lớn, nhỏ đã ồ ạt bổ nhiệm tân chủ tịch và tổng giám đốc để tách bạch 2 chức danh này. Chẳng hạn như Tổng công ty Cổ phần Thiết bị Điện Việt Nam (Gelex, HoSE: GEX), Công ty Cổ phần Thế giới số (Digiworld, HoSE: DWG) hay Công ty Cổ phần Chứng khoán IB (HNX: VIX) đều đã miễn nhiệm và bổ nhiệm tân chủ tịch.

Không chỉ lãnh đạo của CTX mà 2 cá nhân khác là ông Trần Quang Hiện và ông Lê Thanh Tuấn cũng nhận được quyết định xử phạt của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Cụ thể, ông Lê Thanh Tuấn bị phạt tiền 31,25 triệu đồng vì hành vi báo cáo không đúng thời hạn khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu đang lưu hành có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng. Theo đó, các giao dịch mua và bán cổ phiếu của ông Lê Thanh Tuấn làm thay đổi sở hữu trên và dưới 5% số cổ phiếu đang lưu hành của một công ty đại chúng là giao dịch cổ phiếu DHM của Công ty Cổ phần Thương mại và Khai thác Khoáng sản Dương Hiền.

Ông Trần Quang Hiện, thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Từ Liêm (HoSE: NTL), bị phạt tiền 22,5 triệu đồng vì hành vi không báo cáo về việc dự kiến giao dịch và hành vi giao dịch không đúng khối lượng đăng ký đối với với cổ phiếu NTL của Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Từ Liêm.

Trước đó, một cá nhân khác cũng nhận quyết định xử phạt của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước là bà Nguyễn Thanh Tú, với số tiền phạt là 31,25 triệu đồng. Hành vi vi phạm của bà Tú là báo cáo không đúng thời hạn khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu đang lưu hành có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại