Không phải cứ kiếm được tiền mới là cơ hội
Một chuỗi cửa hàng bán lẻ tuyên bố giữ giá, đóng cửa để khử trùng xen kẽ việc hoạt động, cấp bình xịt cho xe đẩy… để đảm bảo an toàn cho khách hàng và nhân viên. Trong khi đó, một chuỗi cửa hàng bán lẻ khác cố vẫn mở cửa thêm sau khi có lệnh đóng của Chính Phủ vì tiếc cơ hội bán hàng khi nhu cầu tăng, đẩy nhân viên và khách hàng vào rủi ro nhiễm bệnh. Khi nhân viên nói với báo chí thì bị sa thải.
Một bãi biển cố tình đóng cửa chậm để thu thêm tiền dịch vụ, đặt tiền lên trên sức khỏe của khách hàng. Trong khi đó, một vài công ty viễn thông của Mỹ thông báo bỏ hạn mức của gói data vì khách hàng có nhu cầu dùng nhiều dữ liệu trong thời gian cách ly để chia sẻ với khách hàng, dù họ cũng đang bị giảm doanh thu và lợi nhuận do đại dịch.
Một số trường học vẫn thu phí của học sinh trong thời gian nghỉ và một số trường hoàn lại phí cho học sinh...
Đại dịch thì cũng chỉ là thêm một cách trong hàng chục cách khiến doanh nghiệp lao đao, nên các công ty có tầm nhìn ý thức được rằng, giá trị cốt lõi thì không thể để trôi theo đại dịch.
Khi phần lớn các công ty nhạy cảm với cơ hội kiếm tiền hoặc mất tiền, thì các công ty lấy khách hàng làm trung tâm nhạy cảm với nỗi đau của khách hàng và thường nhìn ra cơ hội bày tỏ tấm lòng của họ với khách hàng và nhân viên.
Đại dịch rồi cũng sẽ qua đi, nhưng khách hàng và nhân viên sẽ nhớ, điều vẫn còn lại sau đại dịch trong lòng họ, là bạn đã làm gì và không làm gì cho họ khi họ cần bạn.
Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.
Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.
Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vnBấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.
Tìm hiểu thêm về chuyên gia.Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu
Bình luận