menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thùy Trang

Không có bất ngờ trong pha “đấu kiếm” phiên ATC. Vn-index tiếp theo sẽ thế nào?

Vào phiên ATC khá quan trọng do hôm nay là ngày chốt hợp đồng phái sinh, nhiều nhà đầu tư đang nháo nhác hỏi nhau do lệnh ATC không hiện lên bảng giá của nhiều công ty chứng khoán...

Tắc nghẽn ATC – Không có bất ngờ

Theo tìm hiểu nhanh của chúng tôi, có hiện tượng lỗi lệnh không đẩy lên sàn HOSE nguyên nhân dự kiến do sở không trả kết quả về trong phiên ATC. Hiện HSX vẫn chưa có thông tin liên quan.

Tính tại tthời điểm sau phiên ATC, VnIndex hiển thị giảm 15,22 điểm, xuống còn 1.051,77 điểm tương ứng 1,43%; HNX-Index ngược chiều tăng 0,22% lên 172 điểm.

Dù phiên ATC vẫn chưa có lời giải đáp từ các cơ quan liên quan nhưng tính tại thời điểm kết thúc phiên ATC như thông lệ, sàn HoSE vẫn đạt kỷ lục lịch sử về thanh khoản với 14.466 tỷ đồng - cao hơn cả phiên lịch sử vừa tạo lập được 2 ngày trước. Sàn HNX đạt giá trị 1.228 tỷ đồng.

Top 5 cổ phiếu giảm nhiều nhất nhóm VN30 là VCB với mức giảm 3,9% về 96.000 đồng; HPG giảm 3% về 37.650 đồng; VJC giảm 2,7% về 124,6 nghìn đồng; PLX mất 2,6% về 52.300 đồng và VRE mất 2,5% về 29.750 đồng.

Hôm nay cũng là ngày chốt hợp đồng phái sinh. Vì thế, việc lỗi lệnh ATC hiện đang được giới đầu tư quan tâm. Trước đây đã từng gặp lỗi trong phiên ATC và sàn HoSE lấy giá chốt phiên khớp lệnh liên tục cuối cùng để làm giá đóng cửa. Tuy vậy, chúng tôi đang tìm hiểu thêm phương án xử lý từ Sở HSX vì theo phản ánh của nhiều nhà đầu tư thì một số lệnh ATC vào sớm vẫn khớp.

Tâm lý nhà đầu tư F0 - Không biết “trời cao đất rộng” là gì?

Phiên chiều hôm nay, khi thị trường rơi ngay đầu phiên 13h thì có hơn 10.000 nhà đầu tư F0 liên tục hô mua mua mua. Càng xuống càng mua, tiền vẫn vào mạnh như mọi ngày và “sẽ cao hơn nữa” nếu không có sự cố từ HOSE. Tuy nhiên lực bán rất mạnh từ các nhà đầu tư kì cựu làm giá đóng cửa khá thấp không kéo lên được với đóng cửa gần như thấp nhất phiên.

Phân tích kỹ thuật Vnindex- Nến marubozu đẫm máu

Ý nghĩa của nến Marubozu đỏ

Marubozu giảm (thân nến đỏ hoặc đen) không có bóng trên bóng dưới vì giá mở cửa đã trùng với giá cao nhất phiên, còn giá đóng cửa trùng với giá thấp nhất phiên. Đây là một mô hình nến giảm mạnh, thể hiện phe bán đã kiểm soát hoàn toàn phiên giao dịch. Nó thường là dấu hiệu đầu tiên của việc giá sẽ giảm tiếp hoặc là dấu hiệu đảo chiều từ tăng sang giảm. = Hôm nay bên “gấu” đã chiến thắng “bò” trong ngày sàn HOSE bị “nghẽn mạng”.

Không có bất ngờ trong pha “đấu kiếm” phiên ATC. Vn-index tiếp theo sẽ thế nào?

Vnindex vẫn còn khoản GAP 1045 chưa lấp GAP ngày 11/12/2020

Hiện tại theo chart thì Vnindex vẫn còn khoản GAP ngày 11/12/2020 với mức 1045 điểm…. Có thể khi lấp GAP này xong Vnindex sẽ trở lại nhịp tăng.

Hiện tại các thông báo kỹ thuật và trend tăng vẫn còn với các chỉ số: RSI 67

Ngoài ra vùng hỗ trợ MA20 và Kijun-sen (Vùng 1025-1030) Là hỗ trợ mạnh cho Vnindex sắp tới nếu có điều chỉnh sâu hơn

Bạn có sợ khi Vnindex điều chỉnh?

Khi Vnindex chỉnh vẫn có những cổ phiếu “đi ngược thị trường” và xanh, tím. May mắn thay khi tôi đọc được tin trên 24hMoney cho biết Apple chuyển nhà máy về Việt Nam thì tôi đã nhắn tin lên “Diễn đàn chứng khoán Việt Nam” là KBC nên mua cho ông vua KCN Phương Bắc.

Thị trường Vnindex đẫm máu nhưng nhiều cổ phiếu vẫn trong sắc xanh và tím như KBC, HUT, DIG bên cạnh vài mã cổ phiếu “đỏ nhẹ”.

Do đó, việc Vnindex tăng nóng rồi chỉnh cũng là điều bình thường. Nếu bạn “tinh ý tí xíu” thì Vnindex giảm 15 điểm, nhưng đa phần giảm trụ với VCB, MWG, PNJ, VIC, VRE, VHM, HPG…. Đã lấy đi Vnindex hơn 12 điểm. Do đó việc điều chỉnh cổ phiếu trụ nhưng tài khoản bạn vẫn xanh thực sự là điều tốt.

Vnindex chỉnh rồi lại tăng, việc Vnindex vượt đỉnh 1200 gần như là “nhiệm vụ” của 2021. Do đó những nhịp điều chỉnh để làm dịu chỉ số và đúng kỹ thuật thì tôi nhận thấy rằng đó là điều bình thường. Tuy nhiên việc chọn cổ phiếu “phải thận trọng và rất quan trọng” trong nhịp tới.

Cá nhân tôi khuyến nghị quý vị nên chú ý về Bất động sản khu công nghiệp khi mà leader KBC đã đi trước. Những ITA, SZC, D2D….. chắc chắn sẽ theo sau.

Ngoài ra cũng nên chú ý những mã cổ phiếu Bất động sản có câu chuyện riêng như DIG, LDG, DXG, KDH, PDR….. cho sự lựa chọn của bạn.

Trên đây chỉ là quan điểm của tôi về một trader đang trading và chủ yếu dựa vào phân tích của nhiều trường phái khác nhau. Nếu quý đọc thấy hay và muốn giao lưu. Xin vui lòng truy cập Diễn Đàn Chứng Khoán Việt Nam Nơi có hàng nghìn nhà đầu tư đang chia sẽ mọi góc độ phân tích kỹ thuât.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thùy Trang

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại