menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Tuấn Pro

Khoảng trống giá (GAP) suy kiệt - 1100 chưa phải là đáy?

GAP là gì ?

Hiểu một cách đơn giản gap là khoảng trống giá được tạo ra khi mà tại đó không có giao dịch nào diễn ra. Khoảng trống giá xảy ra khi giá mở cửa cao hoặc thấp hơn giá đóng cửa của phiên giao dịch trước đó.

Nhiều chuyên gia phân tích kỹ thuật trên thị trường chứng khoán thường hay sử dụng GAP để phán đoán xu hướng đảo chiều của thị trường hay cổ phiếu. Trong đó có 1 gap được sử dụng phổ biến nhất là GAP suy kiệt.

GAP suy kiệt thường xuất hiện ở cuối một xu hướng tăng hoặc giảm, báo hiệu sự kết thúc của xu hướng hiện tại và bắt đầu một xu hướng mới. Khoảng trống giá suy kiệt thường đi kèm với khối lượng giao dịch lớn. Đồng thời, giá mở cửa của ngày hôm sau và giá đóng cửa của ngày hôm trước có sự chênh lệch lớn.

GAP suy kiệt xuất hiện cho thấy việc nhà đầu tư đang lo lắng quá độ hoặc hưng phấn quá độ. Cái gì quá thì cũng phải giảm. Bởi vậy mà thường sau khi xuất hiện GAP, xu hướng của thị trường hoặc cổ phiếu là quay trở lại lấp GAP (không phải tất cả)

Tất nhiên GAP chỉ là một điều kiện cần để phán đoán trước xu hướng tiếp theo thôi. Muốn biết thị trường hay cổ phiếu có thể đảo chiều theo một xác suất cao hơn hay không thì các bạn phải xem xét thêm nhiều yếu tố: Khối lượng giao dịch phiên đó, xu hướng một vài phiên sau, tín hiệu dòng tiền,...

Vậy áp dụng thực tế - VNindex chạm quanh 1100 đã phải đáy chưa ?

Vnindex mở gap liên tục 3 phiên gần đây vào ngày 26/9; 28/9 và 30/9. Vậy liệu 3 gap này đã đúng là gap suy kiệt chưa. Cùng xét nhé

- Hiện tại thì ai cũng thấy 2 phiên gap trước đó là tiếp diễn đà giảm giá rồi. Còn tại phiên nay 30/9, thanh khoản đang lớn hơn nhiều so với ngày trước đó. Với một quá trình tạo Gap liên tục như thế, xác suất 70% đây là đáy suy kiệt.

- Với đà kéo hồi từ nhóm blue và lực đỡ đến từ nhóm Ngân hàng. Thêm việc trước đó tất cả các dòng đều đồng thuận giảm theo thị trường. Thì rất có thể phiên nay giảm < 10 điểm. Tức Vnindex sẽ tạo ra cây nến DOJI mang thế lưỡng lự, giằng co quanh vùng 1100.

- Nếu phiên nay thực sự duy trì được như thế là 1 điều rất tốt nhưng đó mới chỉ là điều kiện cần thôi. Bởi vậy vẫn chưa phải điểm mua an toàn nhất cho các bác. Hãy bình tĩnh chờ những phiên phục hồi đầu tiên.

- Chờ index xác nhận, chờ cỗ được dọn lên thì ai cũng có phần cả, không cần vội vã quá.

Nhìn thêm chút vĩ mô nữa cho ae yên tâm nhé

Đánh giá số liệu kinh tế tháng 9

Khoảng trống giá (GAP) suy kiệt - 1100 chưa phải là đáy?

GDP quý này tăng gần 14%, về con số thì phải nói rất khủng mặc dù tín dụng và bất động sản bị siết, tuy nhiên chủ yếu do mức nền thấp cùng kỳ. Nhìn chung không có nhiều sự bất ngờ ở đây.

Điểm đặc biệt quan tâm trong báo cáo lần này:

- CPI tăng sát gần 4% kế hoạch. Nhìn chung chưa có gì đáng lo nếu giá xăng dầu không tăng mạnh, giá điện không tăng.

- Giải ngân vốn đầu tư NSNN mặc dù so với kế hoạch chưa cao nhưng tốc độ cũng đang tăng lên.

- Sản lượng xe máy kỷ lục trong 1 tháng. Cao hơn rất nhiều bình quân trước dịch khoảng 260-270 ngàn xe máy/tháng

Chốt lại - Chưa biết đáy hay chưa đâu. Nhưng thấy tâm lý NĐT bắt đầu ổn định dần rồi, Bán chéo cũng xong rồi.

Ace mà muốn mua thì phiên nay có lẽ đủ để hàng về ace có lãi. Cổ tham khảo tag phía dưới nhé các bác

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Anh Tuấn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

25 Yêu thích
20 Bình luận 15 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại