menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Bi Pro

Khi nhà báo là... "Nhà đầu tư"

Đặc điểm chung của Nhà đầu tư và một phóng viên trong lĩnh vực này: " LĂN LỘN VỚI THỊ TRƯỜNG"

- Luôn trau dồi kiến thức nền tảng, học chắc học vững, bên cạnh đó là hàng loạt kỹ năng về đọc và lọc thông tin, hiểu ngành nghề kinh doanh, mô hình hoạt động của doanh nghiệp, các thế mạnh và thế yếu của doanh nghiệp, tư duy quản trị và tầm nhìn của ông chủ, sức khỏe tài chính. Tất nhiên, không thể không nắm bắt xu hướng thị trường, các yếu tố trong và ngoài nước đang tác động ra sao, dòng tiền mạnh yếu thế nào, chảy vào đâu…

- Một phóng viên tài chính không hiểu và nắm bắt được nhịp đập thị trường, không nắm được vấn đề cốt lõi của doanh nghiệp, chắc chắn sẽ không bắt kịp thông tin, thiếu nhạy bén về phát hiện vấn đề và bài viết nhiều khi giống “cơm nguội”.

=> Việc cùng “ăn ngủ nghỉ” với thị trường chứng khoán, say mê tìm hiểu và cập nhật liên tục các diễn biến thị trường tài chính, chính khoán sẽ có lợi hơn về tin tức, đề tài và chất lượng.

- Tăng tính thực chiến, xâm nhập sâu và là một thành phần của thị trường chứng khoán, đầu đầu tư nghiêm túc, miệt mài phân tích và hình thành phương pháp, góc nhìn phù hợp với bản thân là cách thức tôi đã thực hiện để cải thiện năng lực bản thân. Song song đó, nhiệm vụ thường xuyên là “căng ăng ten” để thu thập tin tức từ mọi kênh như các trang báo khác, diễn đàn, room chat, hội nhóm các nhà đầu tư…, cố gắng đi đến tận cùng của vấn đề.

=> Chính vì vậy, một phóng viên cũng trở thành một thành phần trong cộng đồng nhà đầu tư rộng lớn, yêu thích đầu tư chứng khoán, yêu thích viết lách từ những phát hiện của mình, chủ động với kiến thức và xử lý thông tin thu thập được ngày càng bám sát với diễn biến thị trường, với các vấn đề mà nhà đầu tư quan tâm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thủy Bi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

31 Yêu thích
12 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại