menu
24hmoney

Bài của Trương Huy Hoàng

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh khánh Hoà, cho biết ngày 26/12, Sở sẽ phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, Công ty TNHH thương mại và du lịch Anex Việt Nam cùng các đơn vị liên quan tổ chức lễ đón đoàn khách du lịch Nga đến Khánh Hòa. Đây là đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Khánh Hoà kể từ khi thị trường du lịch bị “đóng băng” vì dịch bệnh Covid-19.
Giám đốc Sở Du lịch tỉnh khánh Hoà cho biết Nga là thị trường khách quốc tế lớn thứ hai của du lịch Khánh Hòa, sau Trung Quốc.
“Việc Công ty TNHH thương mại và du lịch Anex Việt Nam đưa khách Nga đến Khánh Hòa sẽ là bước đạp để ngành du lịch Khánh Hoà dần hồi phục. Sau thị trường Nga, chắc chắn sẽ có thêm những đoàn khách du lịch đến từ Hàn Quốc, Đài Loan…”, bà Lệ Thanh cho hay.
Trước đó, chia sẻ với VietnamFinance, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết UBND tỉnh hoàn toàn ủng hộ đề xuất của Công ty TNHH thương mại và du lịch Anex Việt Nam (Công ty Anex Việt Nam) về đề xuất đón khách Nga với mô hình 7+.
Theo kế hoạch, Công ty TNHH thương mại và du lịch Anex Việt Nam sẽ phối hợp với hãng hàng không Azur Air và Công ty điều hành tour Anex Tour Russia (Nga) tổ chức 26 chuyến bay đưa khách Nga từ Matxcơva đến Nha Trang - Khánh Hòa trong khoảng thời gian từ ngày 26/12/2021 đến 23/3/2022.
Anex Việt Nam sẽ tổ chức 2 chuyến bay/tuần, mỗi chuyến sẽ có từ 320 đến 340 khách du lịch Nga. Khách du lịch khi tới Khánh Hoà sẽ được lưu trú ở các khu nghỉ dưỡng, khách sạn ở khu Bãi Dài, huyện Cam Lâm như: Selectum Noa Resort Cam Ranh, Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa…
Được biết, mới đây, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã có báo cáo sơ kết giai đoạn 1 của việc thí điểm đón khách du lịch quốc tế. Trong đó, bộ đã kiến nghị Chính phủ cho phép đón khách qua đường biển, đường bộ và các chuyến bay quốc tế thường lệ; xem xét chấp thuận khôi phục lại chế độ miễn thị thực dưới 15 ngày đối với du khách từ một số thị trường như: Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản… như thời điểm trước khi có dịch Covid-19 nhằm kích cầu và tăng tính cạnh tranh với các nước trong khu vực.
Nhà đầu tư lưu ý
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ