menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Cường

Khách sạn Đà Nẵng nhộn nhịp trở lại sau thời kỳ 'ngủ đông'

Sau thời gian dài ngủ đông do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nhiều khách sạn ven biển ở Đà Nẵng đã bắt đầu nhộn nhịp trở lại.

Du khách quay trở lại

Sau thời gian dài ảm đạm do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, du lịch Đà Nẵng từ đầu năm đến nay có xu hướng gia tăng. Du khách ở nhiều tỉnh, thành lựa chọn Đà Nẵng là địa phương đầu tiên đi du lịch trở lại sau hai năm bị ảnh hưởng bởi dịch.

Chị Định Tú Trinh (du khách Hà Nội) cho biết, hơn 2 năm nay, vì dịch COVID-19 mà gia đình phải ở nhà phòng chống dịch, nên mọi người đều có tâm lý bức bách. Khi vaccine được triển khai đồng loạt, ngành du lịch nhiều tỉnh thành tái khởi động, đón khách trở lại. Từ đó, gia đình đã lựa chọn Đà Nẵng là điểm đến tham quan, nghỉ dưỡng trong những ngày cuối tuần.

"Đây là chuyến đi du lịch đầu tiên của gia đình sau hai năm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Chúng tôi tranh thủ những ngày cuối tuần để đi du lịch để không bị ảnh hưởng công việc cũng như học hành của các con. Dự kiến gia đinh sẽ tham quan cầu Rồng, suối nước nóng Núi Thần Tài, phố cổ Hội An… trong thời gian ở lại Đà Nẵng", chị Trinh nói.

Tương tự, chị Hà Thái Linh (du khách Đắk Lắk) cùng nhóm bạn 8 người vừa đặt chân đến Đà Nẵng trong ngày cuối tuần. Nhóm khách này đã lên kế hoạch và đặt vé máy bay từ đầu năm, và chọn Đà Nẵng là điểm đến trong chuyến đi này.

"Thời gian qua, dịch COVID-19 khiến chúng tôi phải ở nhà nên ngay khi có cơ hội, chúng tôi liền đi du lịch. Dự kiến chúng tôi sẽ ở Đà Nẵng trong vòng 4 ngày để trải nghiệm, tham quan những điểm đến hấp, đặc biệt là thưởng thức hải sản ở thành phố biển này”, chị Linh chia sẻ.

Mới đây, Sở Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức đón đoàn hơn 720 khách MICE của Công ty Bảo Việt nhân thọ tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng đến Đà Nẵng dự “Hội nghị kinh doanh toàn quốc năm 2022” do Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontouris) tổ chứctừ ngày 9 đến 12/3. Hay trước đó, ngày 7/3, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cũng đón đoàn 720 khách MICE.

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng Huỳnh Thị Hương Lan, việc liên tiếp đón các đoàn khách MICE lớn cho thấy du lịch Đà Nẵng đang phục hồi mạnh mẽ và là điểm đến được lựa chọn hàng đầu về du lịch nói chung và du lịch MICE nói riêng.

Khách sạn Đà Nẵng nhộn nhịp trở lại sau thời kỳ 'ngủ đông'

Nhiều tuyến đường, khách sạn ven biển Đà Nẵng nhộn nhịp trở lại.

Khách sạn ‘sáng đèn’ trở lại

Theo ghi nhận của phóng viên Nhadautu.vn, hiện hầu hết khách sạn ven biển Đà Nẵng đã và đang hoạt động trở lại. Nếu trước Tết Nguyên đán trở về trước, hình ảnh các khách sạn ở những tuyến đường du lịch như: Võ Văn Kiệt, Trường Sa, Võ Nguyên Giáp... hầu như tắt đèn, cửa đóng. Thì nay, các cơ sở lưu trú đã đông vui, nhộn nhịp trở lại.

Những ngày gần đây, lượng khách đến đặt phòng tại khách sạn Stella Maris Beach Danang (đường Võ Văn Kiệt, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) đang có xu hướng tăng trở lại, đặc biệt khách tăng đột biến vào những ngày cuối tuần.

Khách sạn Đà Nẵng nhộn nhịp trở lại sau thời kỳ 'ngủ đông'

Khách sạn Stella Maris Beach Danang (đường Võ Văn Kiệt, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) tập nập du khách ra vào.

Quản lý khách sạn Stella Maris Beach Danang cho biết, thời điểm này khách sạn đã đón khách và lượng khách đặt phòng tại khách sạn ngày càng cao hơn. Những ngày trong tuần, công suất phòng tại khách sạn khoảng 50%, còn những ngày cuối tuần thì công suất đạt tới 100%.

"Hiện nhân sự của khách sạn đã quay trở lại làm việc, tuy nhiên lượng khách đang có dấu hiệu tăng cao trong thời gian tới nên khách sạn đang tuyển thêm nhân sự. Do nhiều người đã chuyển sang ngành nghề khác trong đợt dịch COVID-19 nên việc tuyển dụng cũng gặp số vấn đề khó khăn", quản lý khách sạn Stella Maris Beach Danang thông tin.

Khách sạn Đà Nẵng nhộn nhịp trở lại sau thời kỳ 'ngủ đông'

Lượng khách đang có xu hướng tăng trở lại, đặc biệt khách tăng đột biến vào những ngày cuối tuần.

Tương tự, khách sạn White Sand Hotel (đường Võ Văn Kiệt, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) những ngày sau Tết Nguyên đán ghi nhận lượng khách đông trở lại. Những ngày cuối tuần, công suất phòng tại khách sạn này đạt hơn 80%.

"Thời điểm này khách sạn đã đón khách và đông khách hơn, nhân sự của khách sạn ở các bộ phận cũng đã quay trở lại làm việc đầy đủ nên không bị ảnh hưởng bởi việc thiếu nhân sự", đại diện khách sạn White Sand Hotel cho hay.

Khách sạn Đà Nẵng nhộn nhịp trở lại sau thời kỳ 'ngủ đông'

Du khách check in tại khách sạn White Sand Hotel (đường Võ Văn Kiệt, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng).

Chủ tịch Hội khách sạn Đà Nẵng Nguyễn Đức Quỳnh cho hay, thời gian qua khách du lịch đến Đà Nẵng du lịch đã tăng trở lại. Những khách sạn 4-5 sao, resort cũng đã đông khách hơn trước. Đến nay các khách sạn tại Đà Nẵng đang khôi phục lại phòng ốc, dịch vụ, nhân lực, sẵn sàng đón khách đến Đà Nẵng. Khi các đường bay quốc tế được nối lại hy vọng sẽ có nhiều khởi sắc cho ngành du lịch thành phố.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Xuân Bình, hiện nay, ngành du lịch thành phố đã sẵn sàng đón du khách đến tham quan, du lịch tại Đà Nẵng; đã có 45% cơ sở lưu trú du lịch mở cửa phục vụ khách nội địa và cũng sẵn sàng để đón khách quốc tế; 150 đơn vị lữ hành đã hoạt động trở lại, hầu như tất cả khu, điểm du lịch cũng đã mở cửa đón khách trở lại.

Ngành du lịch Đà Nẵng cũng đang đánh giá nhu cầu tham quan, du lịch của khách trong thời gian tới để cùng Hiệp hội du lịch thành phố cũng như các doanh nghiệp du lịch có sự chuẩn bị tốt về nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu, chất lượng phục vụ du khách.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại