menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Thanh Đức

Khách hàng tiêu quá hạn mức thẻ do lỗi thanh toán: Ngân hàng MB có dễ đòi lại tiền?

 ​​​​​​​Sự cố tại MB được đánh giá là rất nghiêm trọng.

Vì vậy, ngân hàng phải xử lý “hợp tình hợp lý”, phải thiện chí đàm phán, thậm chí ngân hàng phải nhận lỗi trước tiên, chứ không thể cưỡng chế, hay áp dụng lãi phạt như các khoản nợ vay thông thường.

Khách hàng tiêu dùng quá hạn mức, số dư thẻ trong sự cố thanh toán tại Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) sẽ có trách nhiệm hoàn trả lại số tiền đã tiêu vượt. Tuy nhiên, việc thu hồi số tiền thiệt hại của MB sẽ không dễ dàng.

Được biết, trong ngày 9/1, nhiều khách hàng đã được mời lên các chi nhánh MB để làm việc về sự cố lỗi hệ thống thanh toán của ngân hàng dẫn đến khách hàng chi tiêu vượt số dư/hạn mức thẻ. Nhiều khách hàng đã chi tiêu vượt hạn mức số tiền nhiều trăm triệu đồng.

Theo biên bản làm việc, phía Ngân hàng MB cho rằng các giao dịch này là “giao dịch trái phép” và đề nghị khách hàng hoàn trả lại MB số tiền chi tiêu vượt hạn mức, số dư thẻ.

Về phía khách hàng, nhiều khách hàng đã đồng ý tự nguyện hoàn trả lại tiền cho ngân hàng. Tuy nhiên, cũng có khách hàng khẳng định mình không chi tiêu số tiền vượt hạn mức mà ngân hàng thông báo và không đồng ý hoàn trả tiền.

Khách hàng sẽ phải có nghĩa vụ hoàn trả lại khoản tiền này như một khoản nợ với ngân hàng. “Không phải tiền của mình thì không thể tiêu được”.

Tuy nhiên, câu chuyện đòi nợ của ngân hàng sẽ vô cùng khó khăn. Trong trường hợp này, lỗi phát sinh dẫn đến hậu quả trên là từ phía ngân hàng, hơn nữa rất khó phân biệt người đó cố tình hay vô tình chi tiêu quá hạn mức, số dư thẻ.

Vì vậy, ngân hàng phải xử lý “hợp tình hợp lý”, phải thiện chí đàm phán, thậm chí ngân hàng phải nhận lỗi trước tiên, chứ không thể cưỡng chế, hay áp dụng lãi phạt như các khoản nợ vay thông thường.

Nếu khách hàng có tiền thì người ta trả, còn không phải chấp nhận cho họ thanh toán từ từ. Nếu đến một thời hạn nào đó mà không thu hồi được thì coi là khoản nợ quá hạn và ngân hàng có thể kiện ra tòa. Thậm chí có những khách hàng sẽ nói là họ không biết, không tiêu số tiền đó, lúc đó ngân hàng sẽ phải chứng minh, phải tranh cãi, phải có bên thứ ba phân xử.

Nếu xảy ra với một vài trường hợp cá biệt hoặc xảy ra trong thời gian ngắn thì có thể thông cảm được, còn nếu xảy ra đồng loạt, nhiều như thế, thậm chí người ta còn truyền tai nhau để tiêu dùng thì quá nguy hiểm. Mức độ trầm trọng hơn nếu không xử lý kịp, quá nhiều người chuyển tiền đi hoặc chi tiêu thì thậm chí có thể dẫn đến mất thanh khoản hệ thống.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trương Thanh Đức

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại