menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lục Nam

Khách Hà Nội rục rịch chốt kỷ nghỉ cuối tuần, resort, villa vùng ven 'tăng nhiệt'

Khách Hà Nội có xu hướng tìm căn villa, resort trong khu vực để nghỉ dưỡng cuối tuần nên những căn đẹp đã “kín” phòng trong tháng 10 trong khi các resort ở Hòa Bình cũng thông báo đón khách từ tỉnh ngoài đã tiêm vắc xin

Resort, villa rục rịch đón khách

Các resort, villa quanh Hà Nội đã và đang mở cửa đón khách trở lại với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Trên các hội nhóm chuyên về các resort, villa đã có khách hàng vào tìm kiếm các căn villa vừa túi tiền quanh Hà Nội.

Nhiều công ty du lịch, các nhân viên kinh doanh cũng bắt đầu tung bán các gói phòng nghỉ giá hấp dẫn.

Đơn cử, khu Tản Đà Spa resort (Ba Vì, Hà Nội) bắt đầu mở bán 200 voucher ưu đãi với giá hơn 2,4 triệu đồng cho 2 ngày 1 đêm dành cho 2 khách bắt đầu từ ngày 26/9. Mức giá này đã bao gồm tiền phòng nghỉ, ăn uống các bữa cùng nhiều dịch vụ khác, nhưng không áp dụng cho cuối tuần và ngày lễ.

Cũng tại Ba Vì, một số căn villa 2-3 phòng ngủ có giá từ 3,5 triệu đồng/đêm. Hay căn villa 3 phòng ngủ khép kín, 1 phòng sinh hoạt chung có giá 3,2 triệu đồng, đón đoàn khách 10 người.

Tuy nhiên cũng có villa ở Ba Vì lại đưa ra quy định khắt khe, chỉ đón khách ở vùng xanh Hà Nội. Hoặc có khu resort sang tháng 10 mới bắt đầu đón khách.

Ở khu vực Sơn Tây, Glory resort cũng mới mở cửa đón khách với mức giá ưu đãi từ 750.000 đồng/khách/đêm, bao gồm ăn sáng, tham gia trải nghiệm khu vui chơi.

Hay một số villa 5 phòng ngủ giá trên 5 triệu đồng/đêm cho các ngày thường, cuối tuần giá cộng thêm 1-2 triệu đồng/đêm.

Tại Sóc Sơn, một số villa có 4 phòng ngủ, bể bơi, bếp, khách... có giá từ trên 3,5 triệu đồng/đêm ngày thường. Hay villa 6 phòng ngủ có giá 6,5 triệu đồng/đêm ngày thường, từ thứ 6 đến chủ nhật giá 7,5-8,5 triệu đồng/đêm.

Khách Hà Nội rục rịch chốt kỷ nghỉ cuối tuần, resort, villa vùng ven 'tăng nhiệt'

Khách rục rịch đi du lịch nội tỉnh, chưa có khách ngoại tỉnh.

Những khu vực lân cận ở Hà Nội, một số resort ở Hòa Bình cũng đã mở cửa đón khách như Serena Resort Kim Bôi, Avana Retreat Hòa Bình, Bakhan Village Resort, Mai Châu Hideaway...

Trong đó, có một số resort đưa mức giá ưu đãi chỉ từ 599.000 đồng/khách/đêm. Tuy nhiên, khi bán các đêm nghỉ ở resort tại Hòa Bình các công ty du lịch đều lưu ý khách phải có kết quả xét nghiệm PCR để đảm bảo phòng dịch cũng như quy định ra vào tỉnh.

Nơi vắng khách, nơi sôi động cuối tuần

Chia sẻ với PV Infonet, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Giám đốc Công ty TNHH Vietchill Travel, đơn vị đang bán nhiều đêm nghỉ tại các resort, villa cho biết: Với tình hình hiện tại, khách ra ngoài tỉnh không đi lại tự do, phải chấp hành các quy định về xét nghiệm Covid, rồi khi trở về Hà Nội lại cần có xét nghiệm PCR cùng giấy tờ thủ tục đi kèm... nên dù có tư vấn các resort ở các tỉnh gần Hà Nội thì khách cũng không quan tâm.

Ngược lại, hiện khách chỉ quan tâm đến các resort, villa khu vực quanh Hà Nội như Sóc Sơn, Ba Vì, Sơn Tây... và công ty chủ yếu phục vụ các đối tượng khách này.

Bà Tuyết cho biết, bắt đầu từ sau ngày 21/9, khách hàng bắt đầu có nhu cầu tìm hiểu và tuần này bắt đầu ‘chốt’ khách nhộn nhịp hơn.

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, các resort, villa khu vực quanh Hà Nội cũng có một số yêu cầu với khách như tiêm tối thiểu 1 mũi vắc xin, nếu chưa tiêm thì cần có chứng nhận test nhanh Covid-19, còn nếu đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin thì chỉ cần khai báo y tế.

Chị Tuyết cho hay, hiện các resort, villa giảm giá khá nhiều, chỉ có mức giá cuối tuần sẽ cao hơn so với ngày thường. Đơn cử, có căn villa 5-6 phòng ngủ, giá trước dịch bán khoảng 9-10 triệu đồng/đêm thì hiện tại đã giảm giá từ trên 1 triệu đồng. Hay như căn villa 3-4 phòng ngủ có mức giá dao động từ trên 5 triệu đồng đến 6-7 triệu đồng, tùy theo căn.

“Đa số các chủ resort, villa đều đang đưa ra mức giá tốt để kích cầu. Giá ngày thường trong tuần rất rẻ, nếu giá ngày thường chỉ khoảng 5,5 triệu đồng/căn/đêm thì giá cuối tuần khoảng 8 triệu đồng. Tuy nhiên, mức giá này thấp hơn nhiều so với trước dịch”, bà Tuyết nói.

Cũng theo vị Phó Giám đốc này, do nhu cầu của khách hiện đa số đi vào cuối tuần nên những căn villa đẹp quanh Hà Nội đã “kín” khách vào các ngày cuối tuần trong tháng 10. Hơn nữa, số lượng các resort, villa hoạt động trở lại vẫn còn hạn chế nên sản phẩm cũng chưa phong phú như bình thường.

“Khách đặt resort, villa thường là các nhóm nhỏ gia đình, bạn bè đi với nhau; họ tự do nấu nướng, sử dụng các dịch vụ bể bơi, nghỉ dưỡng ngay tại resort, villa mà không đi ra ngoài nên không lo ngại tiếp xúc với người ngoài. Trước dịch căn villa 5-6 ngủ có thể nhận đến 20-25 người nhưng hiện nay các căn villa này lại hạn chế nhận số người chỉ còn một nửa để đảm bảo phòng chống dịch”, bà Tuyết cho biết thêm.

Cũng đang mở cửa resort đón khách, ông Lưu Đình Tiến, Giám đốc điều hành Khu du lịch Serena Hòa Bình cho biết: Resort đã mở cửa đón cả khách nội tỉnh và ngoại tỉnh. Chỉ cần khách đủ điều kiện vào được trong huyện là resort đón, còn lại thực hiện theo quy định 5K.

“Thực tế bây giờ cũng không có khách vì để vào được Kim Bôi phải có một số điều kiện, chủ yếu chỉ có ít khách nội tỉnh, chứ không có khách ngoại tỉnh. Chúng tôi mở cửa để vận hành resort là chính chứ chưa đón được nhiều khách”, ông Tiến cho hay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại