menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Lâm

Jack Ma làm gì trong lần đầu tiên xuất ngoại sau hơn một năm?

Jack Ma được ghi hình đã tới thăm nhiều địa điểm ở Hà Lan và châu Âu trong lần đầu tiên ông ra nước ngoài sau hơn một năm ít xuất hiện trước công chúng.

SCMP đưa tin, Jack Ma, người sáng lập tập đoàn thương mại điện tử Alibaba, đã đi tham quan các viện nghiên cứu ở Hà Lan nhằm thỏa mãn hứng thú của ông về khoa học nông nghiệp, trong chuyến xuất ngoại đầu tiên của tỷ phú người Trung Quốc này sau hơn một năm "ở ẩn".

Theo các nguồn thạo tin, ông Ma hiện đang thực hiện chuyến tham quan học tập với tư cách cá nhân ở châu Âu. Ông được ghi hình lại tới thăm hàng loạt cơ sở nghiên cứu của Hà Lan, nơi trưng bày công nghệ của BOAL Group, một công ty chuyên về nhôm định hình và mái nhà kính.

Alibaba từ chối bình luận về hoạt động của cựu chủ tịch tập đoàn vì ông Ma không còn liên quan tới việc vận hành thường ngày của công ty.

Các nguồn tin cho biết, ông sẽ tiếp tục di chuyển ở châu Âu để thăm nhiều công ty và cơ sở nghiên cứu liên quan đến cơ sở hạ tầng nông nghiệp, giống cây trồng và đào tạo chuyên môn trong lĩnh vực này. Nguồn này nói rằng, ông Ma được truyền cảm hứng từ những gì ông đã thấy ở châu Âu và tin rằng sự kết hợp giữa công nghệ với điện toán đám mây, phân tích dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo của Alibaba sẽ tạo ra tiềm năng to lớn cho việc hiện đại hóa nông nghiệp ở Trung Quốc.

Ông Ma, người tuyên bố muốn dành những ngày tháng sau khi nghỉ hưu cống hiến cho hoạt động từ thiện, giáo dục nông thôn và hướng tới mục tiêu giúp khu vực nông thôn của Trung Quốc phát triển, đã thăm Tây Ban Nha tuần trước.

Sự xuất hiện trở lại của ông Ma, 57 tuổi, nhận được sự quan tâm từ dư luận và truyền thông sau khi ông gần như biến mất khỏi công chúng từ cuối năm ngoái sau loạt biến cố với tập đoàn thương mại điện tử Alibaba trước đó.

Hồi tháng 4 năm nay, cơ quan quản lý của Trung Quốc đã áp mức phạt kỷ lục 2,8 tỷ USD với Alibaba với cáo buộc vi phạm luật chống độc quyền. Một lần nữa, công ty của Jack Ma bị yêu cầu phải "chấn chỉnh" và "thu hẹp kinh doanh".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại